Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
1258 người đang online

Lễ đón nhận Bằng công nhận trường Mầm non Hiền Chung đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Đăng ngày 10 - 04 - 2018
100%

Sáng ngày 5/4/2018 Trường Mầm non xã Hiền Chung đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đón nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Đến dự có các đồng chí: Phạm thị Hoa TV huyện ủy PCT UBND huyện; đ.c Lữ Quốc Nhựng TV huyện ủy, Trưởng ban tổ chức huyện ủy. đại diện các cơ quan, các phòng, ban, đoàn thể của huyện; các trường học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể của xã, đại diện các bậc phụ huynh cùng các cô và trò trường mầm non xã Hiền Chung.

Trường Mầm non xã Hiền Chung tiền thân là trường mẫu giáo xã Hiền Chung, được thành lập từ năm 1992 và được sinh hoạt ghép với trường tiểu học xã Hiền Chung. Đến năm 1996 nhà trường được tách thành trường mẫu giáo theo quyết định 64 ngày 22/8//1996. Những năm đầu mới thành lập, điều kiện cơ sở vật chất rất thiếu thốn, các phòng học đều là nhà tạm, tranh tre. Đội ngũ giáo viên thiếu về số lượng, trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ không đồng đều, khi đó nhà trường chỉ có 7 giáo viên hợp đồng. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, qua bao khó khăn vất vả, đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến nay nhà trường có 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trình độ đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn là 17 giáo viên, đạt 89,4 %.

Hiện nay trường Mầm non xã Hiền Chung có 1 điểm trường chính và mootj điểm trường lẻ gồm 9 nhóm lớp với 2 nhóm trẻ và 7 lớp mẫu giáo, (nhà trẻ có 37 trẻ và mẫu giáo có 143 trẻ). Có 90% trẻ được nuôi ăn bán trú tại trường. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ, không có trẻ suy dinh dưỡng. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ đạt 96% đối với trẻ 5 tuổi và 93% đối với trẻ ở các đội tuổi khác. Tỷ lệ trẻ đạt bé chăm ngoan học giỏi đạt 80%, còn lại là bé chăm ngoan. Bên cạnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hàng năm đều có giáo viên tham gia đạt giải trong các hội thi: làm đồ dùng chơi, giáo viên dạy giỏi, quản lý giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhà trường tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội từ thiện, các hội thi Bé tài năng, bé kể chuyện đọc thơ… Trung bình mỗi năm có 2 đến 3 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, công đoàn cơ sở vững mạnh. Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được nhà trường thực hiện tốt... Với sự cố gắng  nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay trường đã đạt 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, và được công nhận là cơ quan đạt chuẩn văn hóa…

Phát biểu chúc mừng nhà trường tại Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đồng chí Phạm Thị Hoa, TV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong những năm qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Phát huy những thành tích đã đạt được, nhà trường phấn đấu và giữ vững trường chuẩn Quốc gia. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là Ban giám hiệu nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện hội nhập quốc tế; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo phong cách, tấm gương Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động và phong trào thi đua "Hai tốt" của ngành giáo dục. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo chất lượng, có trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, nhất trí, có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục để nâng mức độ chuẩn trong những năm tới…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Thị Hoa, TV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, và trao giấy chứng nhận cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa cho tập thể trường Mầm non xã Hiền Chung.

 

 

<

Tin mới nhất

    °