Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
412 người đang online

Tình hình thu, chi ngân sách 9 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn huyện

Đăng ngày 08 - 10 - 2018
100%

Thực hiện Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán thu chi ngân sách đồng thời thực hiện Nghị quyết của HĐND, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của UBND huyện cùng với sự quyết tâm phấn đấu cao của các ban ngành đoàn thể, bộ phận chuyên môn trong công tác quản lý tài chính - ngân sách 9 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả tích cực, có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và an ninh chính trị tại địa phương.

 

Trong 9  tháng đầu năm 2018, UBND huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khai thác các nguồn thu, tổ chức thực hiện quản lý thuế theo đúng quy trình. Công tác tuyên truyền, hỗ trợ Người nộp thuế được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như tuyên truyền trên các hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, góp phần tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Kết quả 9 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách nhà nước ước đạt 67,5 tỷ đồng, đạt 119,6% dự toán năm, bằng 245% so với cùng kỳ. Trong đó: thu từ phí thủy điện Trung Sơn 54 tỷ đồng; thu từ các sắc thuế là 13 tỷ đồng và thu khác ngân sách là 0,5 tỷ đồng. Thu trợ cấp cân đối ngân sách cấp trên 375 tỷ đồng đạt 106,8% dự toán năm, bằng 143,3% so với cùng kỳ.

Công tác quản lý và điều hành nhiệm vụ chi ngân sách 9 tháng đầu năm đã bám sát dự toán được giao, đáp ứng được các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch đề ra của địa phương. Các nhiệm vụ chi ngân sách về cơ bản đều đạt dự toán, đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng đầu năm. Ngoài nhiệm vụ chi thường xuyên, huyện đã chủ động bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ đột xuất phát sinh như: đảm bảo an sinh - xã hội, phòng chống thiên tai, lũ lụt và những nhiệm vụ chính trị lớn khác của địa phương. Tính đến hết tháng 9, Chi ngân sách địa phương ước đạt 290 tỷ đồng, đạt 82,62% dự toán năm, bằng 115,4% so với cùng kỳ. Trong đó chi ngân sách huyện là 215 tỷ đồng; chi ngân sách xã là 75 tỷ đồng.

Nhiệm vụ thu - chi ngân sách 3 tháng cuối năm 2018 được xác định hết sức nặng nề do tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm dự báo vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, một số chính sách về điều hành thu - chi ngân sách Nhà nước thay đổi ảnh hưởng đến điều hành dự toán ngân sách huyện. Vì vậy, đòi hỏi các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức cùng vào cuộc thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Tỉnh, huyện ủy, HĐND huyện. UBND huyện tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp trong quản lý, điều hành ngân sách, tập trung thu ngân sách, khai thác quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của địa phương, đẩy mạnh cải cách hành chính, công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính ngân sách, chấp hành nghiêm Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quản lý ngân sách, phấn đấu với quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tục triển khai và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp.

Về thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn: Xác định thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Vì vậy cần tăng cường công tác quản lý, đôn đốc các nguồn thu, khai thác các nguồn thu phát sinh, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế theo quy định; Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với chi cục thuế để đối chiếu, xác minh thông tin liên quan đến người nộp thuế để có biện pháp thu hồi nợ thuế; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế cho người dân biết về nghĩa vụ nộp các loại thuế, triển khai thực hiện thu thuế đảm bảo thu đúng quy định, công bằng, công khai.

Về chi Ngân sách Nhà nước: Thực hiện theo đúng dự toán được giao, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của cấp trên và  quy chế chi tiêu nội bộ của huyện, các văn bản quy định về thực hiện các nhiệm vụ chi ngân sách Nhà nước năm 2018./.

<

Tin mới nhất

Hội nghị khởi động Chương trình vùng Quan Hoá 2 giai đoạn 2024- 2027(25/04/2024 9:18 SA)

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3(22/04/2024 10:06 SA)

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

    °