Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
1388 người đang online

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước và kiến thức về an toàn thực phẩm tại Thị trấn Quan Hóa

Đăng ngày 23 - 11 - 2017
100%

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước và kiến thức về an toàn thực phẩm tại Thị trấn Quan Hóa

           Ngày 21-22/11/2017, Tại UBND thị trấn quan hóa; Văn phòng Điều phối về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh (VSATTP) tỉnh tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao năng lực quản lý nhà nước và kiến thức về an toàn thực phẩm" cho tổ giám sát cộng đồng thôn, Tổ giám sát tại chợ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thị trấn quan hóa.

          Tham gia lớp tập huấn có 80 học viên là thành viên Tổ giám sát cộng đồng thôn, Tổ giám sát tại chợ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thị trấn Quan hóa. Trong thời gian 2 ngày, các học viên được trang bị những nội dung cơ bản của các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm như Luật ATTP; nghị định 38 và phân công phân cấp quản lý theo quyết định số 3912 ngày 10/10/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa, Quy định tiêu chí chợ an toàn thực phẩm, quy trình công nhận chợ an toàn thực phẩm; đồng thời được các cán bộ chuyên môn giới thiệu một số nội dung thực hiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chuỗi giá trị sản xuất; hướng dẫn xác nhận nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, các quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi tốt và hướng dẫn sử dụng bộ test nhanh về kiểm tra an toàn thực phẩm. kế hoạch xây dựng các mô hình thí điểm ATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2018. Đây là những kiến thức cơ bản và rất cần thiết, giúp các địa phương nâng cao năng lực quản quản lý nhà nước và kiến thức về an toàn thực phẩm.

        Kết thúc nội dung tập huấn, các đại biểu tham dự hội nghị đã có phần trao đổi, thảo luận về công tác nâng cao năng lực quản lý nhà nước và kiến thức về an toàn thực phẩm" tại địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn và xây dựng kế hoạch hoạt động công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cho những năm tiếp theo đạt hiệu quả cao nhất. Đây là những kiến thức cơ bản và rất cần thiết, giúp các địa phương nâng cao năng lực quản quản lý nhà nước và kiến thức về an toàn thực phẩm./.

      Hoàng Hải

Đài Truyền Hình

<

Tin mới nhất

    °