Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
1035 người đang online

Đồng chí phó bí thư thường trực tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh dự lễ khai giảng tại trường THCS và THPT quan hóa

Đăng ngày 06 - 09 - 2016
100%

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới của học sinh toàn tỉnh, Sáng 5-9, Trường THCS và THPT Quan Hóa long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Về dự có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Về phía huyện có đồng chí Phạm Bá Diệm tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, các ngành đoàn thể huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường..

Tại buổi  Lễ  các thầy  cô giáo và các em học sinh đã được nghe đồng chí Bí thư Huyện ủy đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới. 

 

Với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò cùng sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các ban ngành đoàn thể, năm học 2015 - 2016 vừa qua Trường THCS và THPT Quan Hóa đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ học sinh khá  giỏi chiếm trên 31%.  Đối với học sinh khối 12 có 134/136 em thi đậu tốt nghiệp đạt 98,5%; 15/22 em thi đại học đạt điểm từ 16 trở lên đủ điều kiện xét tuyển đại học, cao đẳng nguyện vọng 1

 

 

Bước sang năm học 2016 – 2017, thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt khẩu hiệu “Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, trường khang trang, lớp thân thiện”. Đặc biệt, chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá, khuyến khích tự học và sáng tạo ở học sinh; bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên; xây dựng môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện.

Đánh hồi trống khai trường và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy, trò trường THCS và THPT Quan hoá  đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị ngành GD&ĐT cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 và thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục, quan tâm bố trí ngân sách và khai thác mọi nguồn lực trong xã hội để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy của nhà trường; tham mưu, đề xuất với tỉnh bố trí đủ số lượng giáo viên còn thiếu theo quy mô phát triển của nhà trường. Khắc ghi và làm theo lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, mỗi thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS và THPT Quan Hóa cần tiếp tục khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện sống..., nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt cả việc dạy chữ, dạy nghề và dạy người; không ngừng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, gắn học kiến thức với giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống; chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh, nhất là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, con em các gia đình chính sách được học tập, rèn luyện để lập thân, lập nghiệp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường, dành điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em mình. Các em học sinh đoàn kết, giúp đỡ nhau để cùng cố gắng, thi đua học tập để đạt được những thành tích, kết quả cao hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường và của chính các em, để mai sau cống hiến tài năng, trí tuệ cho quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng hoa chúc mừng thầy, trò Trường THCS và THPT Quan Hóa; tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh  có thành tích trong dạy và học được Sở GD&ĐT, nhà trường, Viễn thông huyện Quan Hóa tặng giấy khen và nhiều phần quà ý nghĩa.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 3:51 CH)

Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

    °