Tập trung bảo quản cơ sở vật chất các trường học trong kỳ nghỉ hè

Trong công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017; cùng với việc tăng cường các hoạt động hè, thì nhiệm vụ bảo vệ trường lớp và cơ sở vật chất (CSVC) trong dịp hè được ngành GD huyện quan hóa đặc biệt quan tâm. Đó cũng là một phần trong công tác chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018.

( Trường Mầm Non xã Xuân Phú )

Trong những ngày gần cuối tháng 5 nhóm PV chúng tôi đã về 2 đơn vị trường học trên địa bàn hai xã Xuân phú . Trong sân trường những hàng phượng vỹ đã trổ hoa đỏ thắm báo hiệu mùa hè đã đến. Không khí của các trường học giờ trở nên yên lặng, không còn nhộn nhịp, như những ngày bình thường trong năm học. Chiếc trống trường đã ngủ yên không còn phát ra âm thanh quen thuộc sau mỗi tiết học nữa. Mọi hoạt động dạy và học của các trường đã tạm dừng để các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè.

                                        ( Cô trò Trường  Mầm Non xã Xuân Phú )

Từ trường mẫu giáo đến trường tiểu học, ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo đang hoàn tất các công việc  cuối cùng trong năm học, chỉ còn chờ ngày tổng kết là bàn giao học sinh về nghỉ hè tại địa phương. Trong phòng làm việc của ban giám hiệu trường mần non xuân phú các cô giáo vẫn đang khẩn trương hoàn thiện sổ sách để kết thúc năm học. Và chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học 2016-2017.Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 trường MN Xuân Phú có 1 điểm trường với 5 nhóm lớp và 114 trẻ. Trong đó có 1 lớp MG 5 tuổi với 20 cháu; Tỷ lệ huy động trẻ MG ra lớp đạt 100%. Tỉ lệ chuyên cần đạt trên 94%; Chất lượng chăm sóc giáo dục đạt 93,8;Trẻ ăn bán trú tại trường 111/114 đạt 97% ; Tỷ lệ trẻ suy dưỡng còn 4,4%; trong năm học nhà trường đã tổ chức tốt các hội thi cấp trường như:  Thi giáo viên giỏi, Thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, Hội thi “ Bé khỏe bé thông minh”. Chọn giáo viên, học sinh tham gia các hội thi đạt mục tiêu đề ra: Giải Ba hội thi “Bé khỏe bé thông minh” cấp huyện; 3 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện; 1 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh. về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đảm bảo an toàn cho trẻ. trong năm học 114/114 cháu được uống Vitamin A và tiêm chủng đầy đủ theo quy định. Những năm gần đây, để bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ và phương pháp giáo dục mới, phương tiện phục vụ dạy học của trường mầm non xuân phú được đầu tư với nhiều máy móc hiện đại. Vì vậy, yêu cầu trách nhiệm của  nhà trường trong công tác bảo quản, bảo vệ tài sản ngày càng cao. Xác định thời điểm nghỉ hè, hoạt động của nhà trường hầu như tạm ngưng, vì thế, đây là cơ hội để các đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản.đồng chí Nguyên Thị Diệp Hiệu trưởng trường Mầm Non xuân Phú cho biết: Trước khi nghỉ hè Nhà trường đã thực hiện kiểm kê cơ sở vật chất, lập biên bản cụ thể, đồng thời xây dựng kế hoạch phân công cán bộ quản lý và giáo viên thay phiên nhau trực tại các điểm trường để bảo quản cơ sở vật chất.

                                ( Học sinh Trường tiểu học xã Xuân Phú )

Đối với địa bàn xã xuân phú được sự quan tâm của Tỉnh, huyện nên  cơ sở vật chất của các đơn vị trường học đều được xây dựng khang trang đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.  Mặc dù đang bận rộn với công tác chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học nhưng  đồng chí Phạm Bá Vũ  Hiệu trưởng trường  tiểu học Xuân phú cũng đã cho chúng tôi biết về công tác bảo quản cơ sở vật chất của nhà trường trong kỳ nghỉ hè:  Hiện nay nhà trường đã tu sửa cơ sở vật chất như bàn ghế học sinh, thu gom rác thải làm vệ sinh sạch sẽ trong ngoài các phòng học, khơi thông ống thoát nước trên các mái hiên để chống nước tràn vào phòng học. Chỉ đạo các lớp  sắp xếp bàn ghế ngăn nắp. Tiến hành kiểm kê cơ sở vật chất ở các lớp, niêm phong các phòng học. Nhà trường cũng đã phân công cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực hè để bảo vệ cơ sở vật chất. Đồng thời tham mưu với chính quyền địa phương chỉ đạo các bản phối hợp với nhà trường trong việc bảo quản cơ sở vật chất”:

       Cơ sở vật chất trong các đơn vị trường học là điều kiện hết sức quan trọng phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Việc quan tâm bảo vệ cơ sở vật chất các đơn vị trường học của các xã, Thị trấn trong kỳ nghỉ hè sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao dân trí. Bởi Nhà trường chính là nơi đào tạo con, em đồng bào các dân tộc trong huyện trở thành những công dân có ích góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, ấm no, hạnh phúc./.

PV Hoàng Hải – Ngọc Anh.