Nhiều hoạt động thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017

( QH): Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đồng thời kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

UBND huyện Quan Hóa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón tết nguyên đán Đinh Dậu, trong đó có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ nhân dân.

Sáng Ngày 30/1 (tức ngày Mồng 3 Tết), xã Nam Xuân đã tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nhằm mang lại không khí mừng Xuân mới vui tươi, phấn khởi cho người dân trên địa bàn.

Các hoạt động thể dục, thể thao được xã tổ chức trong dịp xuân mới này gồm: thi tó mác lẹ, thi đấu môn bóng chuyền giữa các đội của các bản trên địa bàn xã; Các hoạt động thể thao trên, đã thu hút đông đảo cán bộ và đồng bào các dân tộc trong xã đến tham gia, cổ vũ. Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Xã Nam Xuân nói riêng và nhân dân các dân tộc huyện Quan Hóa nói chung tích cực học tập, lao động, sản xuất góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện năm 2017.

Đây cũng là một hoạt động nhằm khơi dậy tiềm năng thể dục thể thao của đông đảo các tầng lớp nhân dân, vận động toàn dân thường xuyên tập luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, lựa chọn các vận động viên có thành tích cao tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức trong năm 2017.

Hoạt động TDTT tại xã Nam Xuân

Có thể nói năm nay thời tiết trên địa bàn huyện khá thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động vui Tết. Nhân dân có dịp vui xuân với nhiều trò chơi dân gian truyền thống như kéo co, diễn đánh quay, ném còn, ném bóng, tó mác lệ, đi cà kheo…trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đây không chỉ là dịp để nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện có dịp gặp gỡ, tụ họp đầu năm, mà thông qua đó góp phần bảo tồn gìn giữ nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong mỗi trò chơi dân gian được tổ chức. Các hoạt  động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao không chỉ tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân mà còn gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, qua đó tạo khí thế niềm tin và hy vọng trong lao động sản xuất, giành nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, để Quan Hóa trở thành huyện du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng trong thời gian tới./.

Đỗ Lưu - PV Đài TTTH huyện