Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
734 người đang online

Hội đồng nghĩa vụ quân sự Huyện Quan Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2023.

Đăng ngày 16 - 05 - 2023
100%

Sáng ngày 16/5/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2023. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch HĐNV Quân sự Huyện chủ trì hội nghị.

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ  năm 2023. Hội đồng NVQS huyện, Ban CHQS huyện, Công an huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở xác định nhiệm vụ tuyển quân là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hàng đầu trong năm. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt từ khâu đăng ký, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, thâm nhập và giao quân cho các đơn vị, để triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch của trên, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

     Công tác đăng ký, quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ và công tác sơ tuyển ở các xã, thị trấn được thực hiện tốt, nhất là chất lượng về chính trị, văn hóa và sức khỏe, việc tạm hoãn gọi công dân nhập ngũ trong thời bình và miễn làm NVQS được thực hiện  công khai, dân chủ, đúng luật, đảm bảo công bằng xã hội, thực hiện tuyển chọn “ tròn khâu” theo phương châm “ Tuyển người nào chắc người đó”. Qua các bước sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện đã có 121 công dân trúng tuyển, từ đó các xã, thị trấn làm tốt công tác thâm nhập, chốt quân số, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức tâm nhập “ 3 gặp, 4 biết” tại địa phương  và phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

     Kết quả, ngày 6/2/2023, UBND- Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức lễ giao nhận quân tiễn đưa 81 công dân lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong đó, có 70 công dân được giao cho đơn vị Quân đội đạt 100% và 11 công dân giao cho đơn vị Công an Thanh Hóa, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, trong không khí vui tươi, phấn khởi, long trọng, trang nghiêm, an toàn và thực sự là ngày hội tòng quân của toàn dân.

Tuy nhiên, trong công tác tuyển quân năm nay vẫn còn  một số hạn chế nhất định đó là: Công tác tuyên truyền, giáo dục luật NVQS chưa thực sự sâu rộng, chưa kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, giáo dục với  xử lý nghiêm các vi phạm trong thực hiện Luật NVQS; Trách nhiệm của Hội đồng NVQS, các ban, ngành, đoàn thể một số xã, thị trấn còn hạn chế, chất lượng sơ tuyển còn thấp, công tác khám tuyển tại huyện phải điều động khám tuyển nhiều lần, gây lãng phó thời gian, kinh phí; Công tác quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ sau phát lệnh của 1 số xã chưa chặt chẽ…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Huyện ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành của huyện trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Dũng đề nghị cần tập trung thực hiện một số nội dung sau đây: Tăng cường việc tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật NVQS trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục truyền thống quê hương, dòng họ, gia đình, để nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân và thanh niên trong việc thực hiện Luật NVQS; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc làm cản trở đến việc thực hiện Luật NVQS.

Ban chỉ huy Quân Sự huyện, Công an huyện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn làm tốt vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, là trung tâm hiệp đồng với các ban ngành, đoàn thể trong việc xây dựng kế hoạch tuyển quân. Phát huy sức mạnh toàn dân và cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, phối hợp và nắm vũng, cung cấp kịp thời về tình hình chính trị, đạo đức, lối sống, chấp hành pháp luật của từng gia đình bản thân thanh niên trong diện nhập ngũ, không để những công dân không đủ điều kiện nhập ngũ vào quân đội. Các xã thị trấn cần tập trung chỉ đạo tốt công tác đăng ký độ tuổi, công tác sơ tuyển, để xác định số lượng điều khám sức khỏe cấp huyện, phù hợp với chỉ tiêu gọi nhập ngũ. Kiên quyết không để xã trắng. Hạn chế và chấm dứt các bản không có công dân nhập ngũ. Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nắm chắc cơ sở, chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo các xã, thị trấn được phân công, đồng thời cùng với địa phương chịu trách nhiệm về chỉ tiêu, chất lượng giao quân theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng đề nghị các xã, thị trấn, các phòng, ban, ngành, đoàn thể các cấp cần quán triệt đầy đủ các văn bản, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc đúng pháp luật và Luật NVQS bảo đảm công bằng, khách quan, dân chủ, gọi công dân nhập ngũ phải đúng Luật, đúng chỉ tiêu tạo được sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân, chống mọi biểu hiện tiêu cực, gò ép, áp đặt. Tập trung làm tốt công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, bảo đảm xét duyệt công khai, công bằng, đúng luật các đối tượng miễn, hoãn nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tuyển quân theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. Trong công tác quản lý thanh niên nhập ngũ phải đề cao vai trò trách nhiệm của trưởng bản, khu phố, Bí thư chi bộ và các đoàn thể chính trị xã hội…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng các tập thể và các cá nhân, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

<

Tin mới nhất

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3(22/04/2024 10:06 SA)

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại hang Co Phương(02/04/2024 1:54 CH)

    °