Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
538 người đang online

Lễ công bố Bản đạt chuẩn nông thôn mới Bản Phố mới -xã Nam Tiến

Đăng ngày 04 - 03 - 2019
100%

          Ngày 04/03/2019 Bản Phố mới -xã Nam Tiến tổ chức lễ công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 đây là bản đầu tiên của xã đạt chuẩn NTM. Dự có đồng chí Lữ Ngọc Quý, UVBTV huyện ủy, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, Đồng chí Hoàng Đình Chung, UVBTV, PCT HĐND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, đại diện các lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện, đại diện các doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân và con em xa quê của bản về dự.

Công trào nhà VH Bản phố Mới xã Nam Tiến

          Bản phố mới xã Nam Tiến có tổng diện tích đất tự nhiên 552,77ha, 85 hộ với 305 nhân khẩu, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp  - xây dựng và dịch vụ thương mại...Thực hiện chương trình xây dựng NTM, bản phố mới đã tuyên truyền và triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM, đôi thị văn minh” đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Tiêu biểu là việc nhân dân hiến đất làm đường giao thông, đóng góp xây dựng các công trình. Cụ thể từ năm 2017 đến nay, Ban chỉ đạo xã cùng với cán bộ và nhân dân bản phố mới đã đóng góp xây dựng các công trình như: Đổ bê tông đường vào nghĩa địa, 70m đường và cống tràn qua đường qua đường vào nhà Văn Hóa bản, làm đường giao thông nông thôn đường vào khu Tiến Lập với các nguồn đóng góp quỹ xây dựng NTM của xã, nguồn hỗ trợ xi măng làm đường NTM của huyện, quỹ hội người con yêu quê hương và nguồn vốn hợp pháp khác với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng...

          Từ đó, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 là 9%. Năm 218 giảm xuống còn 5,88%. Môi trường trong bản luôn được đảm bảo, 100% Số hộ có nước và sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Được sự đồng thuận và đoàn kết của nhân dân trong thôn, nên đến năm 2018 bản phố mới đã hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM và được huyện thẩm định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018.

          Phát biểu tại buổi lễ Lữ Ngọc Quý, UVBTV huyện ủy, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả trong xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Tiến nói chung, Bản Phố Mới nói riêng. Đồng thời, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị xã hội xã Hồi Xuân và Phố Mới cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí và đời sống nhân dân. Đồng thời khai thác, phát huy hiệu quả các lợi thế, tiềm năng, phát huy những thành tích, kết quả, kinh nghiệm đã có, khắc phục kịp thời những hạn chế, tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới. đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấy cây trồng vật nuôi, chuyển giao ứng dụng, các tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm. Thực hiện tốt cá mô hình phát triển sản xuất như mô hình trồng rừng sản xuất, mô hình trồng luồng xen gỗ, mô hình chăn nuôi gia súc gia cầm. Huy động có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư xây dựng, sử chữa, nâng cấp các công trình hạ tâng nông thôn mới. Tiếp tục vận động mọi tâng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và là lá cờ đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã, của huyện...

          Tại buổi lễ thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí: Lữ Ngọc Quý, UVBTV huyện ủy, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, Đồng chí Hoàng Đình Chung, UVBTV, PCT HĐND huyện cùng các đồng chí thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn NTM, phần thưởng 30 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ nhân dân Bản phố mới. Trao bằng công nhận bản đạt bản Văn hóa cho bản Phố Mới. Đồng thời CT UBND Xã Nam Tiến cũng trao giấy khen cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới bản Phố Mới./.

Thạch Linh

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 3:51 CH)

Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

    °