Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
651 người đang online

HỘI BẢO TRỢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VÀ TRẺ MỒ CÔI HUYỆN QUAN Hóa TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2018-2023.

Đăng ngày 16 - 01 - 2019
100%

Vừa qua tại trung tâm hội nghị huyện, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quan Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự Đại hội về phía Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa có ông Lê Hồng Lương - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Chủ tịch Tỉnh hội. Về phía huyện QH có đ/c Phạm thị Hoa -TV huyện ủy PCT UBND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện và 102 đại biểu đaị diện cho hơn 2.000 người khuyết tật và trẻ mô côi trên địa bàn huyện.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền trong huyện luôn quan tâm chỉ đạo công tác bảo trợ xã hội, trong đó có bảo trợ người khuyết  tật và trẻ mồ côi. toàn huyện có 2.455 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Trong những năm qua, Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp lệnh, công ước quốc tế, Nghị định về NKT. Đồng thời, phát động xây dựng quỹ hội với số tiền quỹ cấp huyện là 54 triệu đồng, cấp xã là 396 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, hàng năm Hội đều sử dụng để hỗ trợ, thăm, tặng quà người tàn tật, trẻ em mồ côi và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho người khuyết tật.

Được sự chung tay, giúp đỡ và tài trợ của Tỉnh Hội và các nhà hảo tâm, Trong 5 năm qua, Hội còn tích cực phối hợp với các phòng, ban liên quan và các tổ chức nhân đạo, từ thiện tiếp nhận và tặng 73 chiếc xe lăn cho đối tượng người khuyết tật, trao 15 chiếc xe đạp, 10 bộ bàn ghế và 21 suất học bổng cho học sinh khuyết tật và TMC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền 35 triệu đồng. Bên cạnh đó hội còn Phối hợp với Trung tâm vieettel thanh hóa, chi nhánh Viettel Quan Hóa hổ trợ cho các thương binh, bệnh binh, trao học bổng học sinh khuyết tât, học hinh mồ côi trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Đến nay, trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu về xe lăn cho các đối tượng khuyêt tật hệ vận động. Trong nhiệm kỳ qua hội cũng đã phối hợp với trung tâm y tế tổ chức cho 4 cháu đi khám và phẩu thuật theo chương trình trái tim cho em, ngoài ra còn đưa các cháu khám và điều trị các bệnh về mắt, phẫu thuật đục tinh thể…  Hàng năm, Hội bảo trợ NTT&TMC huyện quan Hóa đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, các ban ngành trong việc lựa chọn những đối tượng học nghề, ngành nghề khi có các lớp đào tạo nghề cho người khuyết tật, tạo điều kiện cho người khuyết tật có việc làm phù hợp, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhiệm kỳ mới, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi huyện Quan Hóa tiếp tục vận động sự tự nguyện chia sẻ bảo trợ cho người tàn tật và trẻ mồ côi, góp phần cải thiện, nâng cao cuộc sống, tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia hoạt động xã hội, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; củng cố hệ thống Hội cơ sở xã, thị trấn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Hồng Lương - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Chủ tịch Tỉnh hội và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh hội , đ/c Phạm Thị Hoa TV huyện ủy Phó CT UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị các cấp hội cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về người khuyết tật và trẻ mồ côi; đẩy mạnh xã hội hóa, vận động toàn dân tham gia chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi; quan tâm đến dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm, nâng cao năng lực, trao quyền cho người tàn tật và trẻ mồ côi; tiếp tục phát triển, củng cố, xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh. Các đồng chí cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và mọi người dân phát huy truyền thống “ tương thân tương ái”, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023  gồm 33 đồng chí; đồng chí Hà văn Thía được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội. Địa hội cũng đã thống nhất đổi tên Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện thành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Tại đại hội ông Hồng Lương - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Chủ tịch Tỉnh hội đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi việt nam cho 4 cá nhân. Đồng thời Đại hội cũng đã trao giấy khen của CT Hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Tỉnh của Ct UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ qua. Nhân dịp này Hội bảo trợ Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Tỉnh, Hợp tác xã thương mại dịch vụ sinh Vương khu 3 thị trấn quan Hóa cũng đã trao các xuất học bổng, xe đạp, xe lăn và chăm ấm cho các đối tượng là người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện./.

<

Tin mới nhất

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại hang Co Phương(02/04/2024 1:54 CH)

Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại hang Co Phương(02/04/2024 1:11 CH)

    °