Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
873 người đang online

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Đăng ngày 14 - 01 - 2019
100%

Sáng ngày 12/1, tại bản Chiềng, xã Trung Sơn (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 12/1, tại bản Chiềng, xã Trung Sơn (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty Tâm Bình, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ tình người (Hội CTĐ TP. Hà Nội), Hội doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức “Tết Nhân ái” cho bà con vùng lũ năm 2019.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thìn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh, về phía huyện quan hóa có đồng chí Phạm Bá Diệm TUV – BT huyện ủy – CT HĐND  huyện Quan Hoá, các đồng chí lãnh đạo trong thường trực huyện ủy- HĐND – UBND – UBMTTQ các ban nghành đoàn thể huyện, các nhà tài trợ và đông đảo nhân dân.

 

Với phương châm mang cái tết ấm áp đến cho đồng bào vùng lũ, trong 2 ngày 12 và 13-1 “Tết nhân ái” với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Khánh thành nhà Chữ thập đỏ, khánh thành cầu dân sinh suối Tìm do Công ty Dược Tâm Bình tài trợ; khám bệnh tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Trung Sơn; tặng 300 suất quà cho người dân xã Trung Thành, Trung Sơn, Thành Sơn; tặng áo ấm và tặng quà cho học sinh trường Tiểu học Trung Sơn. Chương trình tổ chức Hội chợ nhân đạo với các gian hàng miễn phí, gói bánh chưng chuẩn bị cỗ tết và tổ chức đón tết sớm cùng 416 hộ gia đình thuộc bản Co Me, bản Pạo và bản Chiềng xã Trung Sơn. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao lợn giống sinh sản để tạo sinh kế cho 22 hộ gia đình tại xã Nam Tiến.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng chí Trương Nho Tự PBT huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã lê báo cáo kết quả khắc phục tiên tai trên địa bàn huyện và kết quả xây dựng 84 ngôi nhà thiệt hại do thiên tai gây ra được chi hội tán tợ CTĐ tình người hà nội hỗ trợ cho nhân dân xã trung sơn huyện Quan Hóa;

Theo đó trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bà huyện có 858 ngôi nhà bị thiệt hại hư hỏng nặng, trong đó có 360 nhà bị thiệt hại nặng được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước; với sự khẩn trương vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương sự nỗ lực của bà con nhân dân đến nay đã có 65/118 nhà bị thiệt hại mất nhà đã làm xong; 53 nhà đang làm, 40/169 nhà di dời khẩn cấp đã làm nhà xong; 74 hộ đang làm; 60/73 nhà bị thiệt hại từ 50-70%  đã sửa xong; đối với 84 ngôi nhà được hội CTĐ tình người hỗ trợ đên nay đã có 17 hộ làm nhà xong;30 nhà hoàn thiện đạt trên 90%; 37 nhà đạt trên 70% huyện phấn đấu từ giờ đến tết nguyên đán 100% các hộ gia đình đều được đón tết trong ngôi nhà mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gửi tình cảm thân thiết, chúc Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Quan Hoá năm 2019 nhiều niềm vui và thắng lợi. Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết: Năm 2018, đất nước ta có nhiều thành tựu nổi bật, với những bước phát triển chưa từng có. Tỉnh Thanh Hoá cũng là một địa phương trong cả nước có nhiều thành tựu xuất sắc trên các lĩnh vực. Đây là sự cố gắng, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hoá; sự chung tay, hỗ trợ của các tổ chức thiện nguyện, các doanh nghiệp; đặc biệt là sự cố gắng của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Quan Hoá. Đến nay, tại nơi thiên tai đi qua, cuộc sống mới đã bắt đầu với nhiều khởi sắc. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện và các nhà tài trợ khác tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Thanh Hoá và huyện Quan Hoá chung tay khắc phục hậu quả thiên tai; trước mắt là tổ chức cho người dân đón tết cổ truyền yên vui, an lành và hạnh phúc. Cấp uỷ, chính quyền huyện Quan Hoá tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cùng đại diện các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện đã đã đến thăm hỏi các hộ dân tại khu tái định cư Bản Chiềng (xã Trung Sơn); trao các phần quà cho các hộ gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hoá.

 

 Cũng trong khuôn khổ của chương trình chiều 12/1, UBND huyện Quan Hoá phối hợp với các đơn vị liên quan  tổ chức khánh thành cầu tràn Tâm Bình, bản Chiềng, xã Trung Sơn. Và trao 30 xuất học bổng cùng 134 chiếc áo ấm cho các em học sinh của trường tiểu học trung sơn

Sau đợt lũ cuối tháng 8 năm 2018, cầu tràn qua suối Tìm, lối đi chính từ bản Chiềng đi trung tâm xã Trung Sơn đã bị hư hỏng nặng, khiến việc đi lại của hơn 123 hộ dân và hơn 100 em học sinh trong bản gặp rất nhiều khó khăn.

Để sẻ chia những khó khăn và giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã tài trợ 500 triệu đồng, cùng với nguồn vốn huy động khác từ huyện Quan Hoá, xây cầu tràn mới. Cầu được khởi công xây dựng cuối tháng 11/2018, đến nay đã hoàn thành, được đặt tên là cầu Tâm Bình, với chiều dài 50,7m, rộng 4,5m, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn và qua đó góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Với tinh thần sẻ chia và hướng về đồng bào vũng lũ miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa, nhất là đối với các em học sinh sáng ngày 13/1/2019 Tại trường tiểu học trung sơn Công ty Dược phẩm Tâm Bình cùng các nhà tài trợ khác đã trao 30 xuất học bổng và 134 chiếc áo ấm cho các em học sinh trường tiểu học trung sơn huyện quan hóa.

Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Trung sơn nói riêng cũng như huyện quan hóa nói chung xảy ra lụt lớn, để lại nhiều mất mát, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần và vật chất. Các học sinh cũng bị ảnh hưởng đến việc học tập. Những món quà nhằm động viên, khích lệ các em học sinh vùng lũ có thêm động lực, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

<

Tin mới nhất

Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

Hội nghị trực tuyến Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(03/04/2024 10:24 SA)

    °