Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
826 người đang online

UBND huyện Quan Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2018.

Đăng ngày 07 - 08 - 2018
100%

Sáng ngày 1/8/2018 UBND huyện Quan Hóa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tháng 7; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2018. Đồng chí Trương Nho Tự– Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong tháng 7, UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch, trong sản xuất nông nghiệp đã đốn đốc chí đạo các xã đẩy mạnh sản xuất vụ thu mùa, theo đúng khung thời vụ, đảm bảo diện tích. tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 đã làm một số diện tích lúa, cây màu, thủy sản, công trình thủy lợi bị ngập úng, hư hỏng, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương kịp thời thực hiện các biện pháp phòng chống ảnh hưởng của cơn bão. Trong tháng các xã cũng đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra tiến dộ xây dựng nông thôn mới đối với các xã, bản đăng ký về đích nông thôn mới năm 2018. Trong tháng đã thẫm định được 8/18 công trình thuộc chương trình 135 năm 2018. 12/12 công trình nông thôn mới; 3 công trình trường chuẩn; và 2 công trình khắc phục hậu quả thiên tai năm 22017 và 6 tháng đầu năm 2018. Đẩy mạnh việc phát triển các loại hình dịch vụ, phục vụ vui chơi giải trí. Tiếp tục quảng bá du lịch trên địa bàn. Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư. Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giải quyết các vướng mắc, tồn đọng trong công tác giải phóng mặt bằng dự án thủy điện Hồi Xuân, khu tái định cư bản Sa Lắng- thanh Xuân; Trong tháng 7 đã làm thủ tục cho 9 doanh nghiệp được thành lập. thực hiện tốt công tác thu ngân sách, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến nay đạt 37,3 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được diễn ra sôi nổi; đặc biệt các ngành đã đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân kỳ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định, công tác quân sự địa phương được duy trì.

Tại hội nghị các địa biểu đã được thông qua Báo cáo 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề “cải tạo vườn tạp, cải tạo cảnh quan môi trương xây dựng nông thôn mới; Báo cáo tiến độ thực hiện kết quả ra soát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng thời các đại biễu cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, nêu lên những tồn tại, hạn chế yếu kém trong thời gian qua, đưa ra các giải pháp, phương hướng nhằm khắc phục trong thời gian tới, với mục tiêu đưa huyện Quan Hóa ngày một phát triển toàn diện, xứng đáng với tiềm năng và lợi thế của địa phương.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong tháng 8 và cả năm 2018, Đồng chí CT UBND huyện Trương Nho Tự đề nghị các phòng ban được phân công tăng cường kiểm tra đôn đốc tiến độ xây dựng NTM đặc biệt tại các xã, bản đăng ký về đích nông thôn mới năm 2018. tập trung xây dựng thành công các mô hình hổ trọe phát triển sản xuất.tiếp tục chỉ đạo các địa phương làm tốt việc điều tiết nước, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên lúa và cây màu, khắc phục tình trạng lúa bị ngập úng; thực hiện tốt phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn  với phương châm 4 tại chỗ; Tập trung đôn đốc việc rải ngân cấc ngồn vốn thuộc chương trình 135, 30a và nông thôn mới. Giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở thủy điện Hồi xuân. Tiếp tục chỉ đạo việc giải phóng hành lang an toàn giao thông; Ra soát tỷ lệ hộ thoát nghèo, quan tâm chăm lo việc làm nhà cho người có công với cách mạng. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu du lịch sinh thái hang phi. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới, chú ý sắp sếp lại đội ngũ các bộ giáo viên, cho phù hợp. thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh cho các dự án đang triển khai trên địa bàn không để phát sinh phức tạp./

<

Tin mới nhất

    °