Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
504 người đang online

Lễ Khánh thành và bàn giao công trình trường học “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vui

Đăng ngày 28 - 08 - 2018
100%

Sáng 26-8, tại bản Bản Vui xã Thanh Xuân Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 phòng học cho trường MN xã Thanh Xuân đưa vào sử dụng. Tới dự buổi lễ: có đại diện lãnh đạo Hội chữ Thập đỏ tỉnh thanh hóa, Hội liên hiệp thanh niên Tỉnh thanh hóa; lãnh đạo Phòng GD& ĐT huyện, Huyện đoàn Quan hóa, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, các đoàn thể xã Thanh Xuân; các thầy, cô giáo, các cháu học sinh của trường Mầm non và Tiểu Học Khu Vui xã Thanh Xuân tham dự.

Ban điều hành Dự án “Vì trẻ em vùng cao” bàn giao công trình trường học cho trường TH tại bản Vui Xã Thanh Xuân - Quan  Hóa
Điểm trưởng lẻ (bản vui) trường Mầm non và Tiều học xã Thanh Xuân có tổng số 62 em học sinh mầm non và tiểu học. Các phòng học đã cũ, hư hỏng, nhất là phòng học của khối mầm non được dựng bằng tranh tre, không kiên cố, điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn. Còn 03 phòng học của khối tiểu học dù được xây kiên cố nhưng cũng đã xuống cấp, một số hạng mục đã hư hỏng. Từ thực tế trên Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã quyết định xây dựng 02 phòng học mới kiên cố cho khối mầm non và sửa chữa 03 phòng học cho khối tiểu học với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.
Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Sau hơn 3 tháng thi công, mặc dù gặp không ít khó khăn cả về kinh phí cũng như chậm tiến độ do ảnh hưởng của mưa bão, tuy vậy ban điều hành dự án, nhà thầu đã nỗ lực để hoàn thành công trình ngay trước thềm năm học mới 2018-2019 trong niềm vui mừng, phấn khởi của các em học sinh, giáo viên và bà con nhân dân bản Vui. Vậy là từ năm học này, các em học sinh sẽ được học tập trong những phòng học mới, khang trang.
Bên cạnh đó đồng hành cùng các em học sinh chuẩn bị đón năm học mới, ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” còn vận động nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ 62 bộ đồ chơi, 20 bộ áo phao cứu hộ (10 bộ cho người lớn, 10 bộ cho trẻ em), đặc biệt là trao tặng 306 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh trường tiểu học xã Thanh Xuân do Công ty TNHH vàng bạc Lan Hương tài trợ…

Ban điều hành Dự án “Vì trẻ em vùng cao” các nhà tài trợ cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm chung với giáo viên và các cháu Mầm non Bản Vui
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, chính quyền xã Thanh Xuân đã bày tỏ sự biết ơn của ban điều hành dự án vì trẻ em vùng cao cùng các nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các cháu mầm non và tiểu học điểm trường lẻ khu Vui. Đây là  món quà ý nghĩa, giàu tính nhân văn của Dự án “Vì trẻ em vùng cao” dành cho các nhà trường. Các đồng chí đề nghị Ban giám hiệu 02 nhà trương cùng tập thể giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, sử dụng có hiệu quả các hạng mục công trình, thiết bị dạy học của nhà trường để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cùng với đó, có kế hoạch bảo trì công trình bền vững.
Thạch Linh – Hoàng Anh

<

Tin mới nhất

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

Hội nghị trực tuyến Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(03/04/2024 10:24 SA)

Xã Phú Lệ sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7-5-1954 –...(01/04/2024 3:06 CH)

    °