Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
520 người đang online

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện thành kính tổ chức Lễ viếng, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Đăng ngày 01 - 08 - 2018
100%

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018), sáng ngày 27/7/2018, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, do Đồng chí Phạm Bá Diệm –TUV,  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh linh liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

.Nghĩa trang liệt sỹ huyện quan Hóa là nơi quy tập 225 phần mộ của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Tại lễ dâng hương, Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện và các cơ quan, ban, nghành đoàn thể huyện và thị trấn Quan Hóa đã thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước; bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, cầu chúc cho hương linh các liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng và khẳng định tên tuổi, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước. Lễ dâng hương là sự tưởng nhớ và tri ân các liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân, để cho cả nước và quê hương quan Hóa có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tươi đẹp như ngày hôm nay.

Trước anh linh các liệt sỹ, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quan Hóa nguyện hứa quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển; giáo dục các thế hệ thanh niên phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của lớp cha anh đi trước; đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác thương binh liệt sỹ, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

Cũng trong buổi sáng ngày 27/7/2018 đồng chí Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã đên thắp hương cho liệt sỹ Hà Công Đận sinh năm 1942 quê quán xã Phú lệ Huyện Quan hóa; nhập ngũ tháng 8/1967, vào chiến trường B năm 1968 tại đơn vị C3, D2, E2, F3, QK5 hi sinh ngày 18/10/1972 tại bình định, nơi an táng ban đầu tại Gò thị, Ân tường, Hoài Ân Bình định; Sau bao nhiêu năm nằm lại nơi đất khách, quê người, thể theo nguyện vọng của thân nhân Liệt sĩ và sự đồng ý, giúp đỡ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hai tỉnh Bình Định và Thanh Hoa, hài cốt Liệt sĩ Hà Công Đận đã được Đảng ủy, chính quyền huyện Quan Hóa, xã Xuân Phú và gia đình thân nhân liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhà. Đây là sự tri ân sâu sắc đối với những người con đã hy sinh cả cuộc đời vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay.

******************

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và Lễ thắp nến tri ân các AHLS, các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ; chiều ngày 26/7/2018 Huyện đoàn quan hóa đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Những nén hương được thắp trên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ như thay lời tri ân với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn của cán bộ, nhân dân và tuổi trẻ Quan Hóa đối với sự hy sinh to lớn của các anh các chị cho độc lập tự do của dân tộc. Các anh đã viết nên những trang sử vẻ vang cho truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của nhân dân huyện Quan Hóa. Tuổi trẻ Quan Hóa nguyện sẽ cùng với nhân dân toàn huyện  tiếp tục phát huy vai trò xung kích, không ngừng rèn đức luyện tài, nỗ lực hết mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục xây dựng Đảng bộ và quê hương Quan Hóa ngày càng giàu đẹp, vững mạnh, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước

<

Tin mới nhất

    °