Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
673 người đang online

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phiên họp thường kỳ quý II năm 2018

Đăng ngày 01 - 08 - 2018
100%

      Ngày 30/7 /2018 Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tổ chức phiên họp thường kỳ quý II năm 2018. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Tiến Chứ Phó giams đốc NHCSXH tỉnh Thanh Hóa; đồng Phạm Thị Hoa, uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, Ban giám đốc, Tổ trưởng Tổ chuyên môn nghiệp vụ NHCSXH huyện. 

       Để hoàn thành tốt nhiệm vụ qúy II năm 2018, Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH đã bám sát quy chế hoạt động, thực hiện nghiêm việc triển khai nghị quyết, quyết định của HĐQT cấp trên; các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, của chính quyền địa phương, hoạt động tín dụng chính sách được triển khai thực hiện đạt được kết quả tốt, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; phân bổ nguồn vốn ở các chương trình cho vay; triển khai đầy đủ các chủ trương chính sách mới đến các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Công  tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được quan tâm thường xuyên. Công tác bình xét đối tượng vay vốn được đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng.

     Trong quý II năm 2018, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã chỉ đạo kịp thời các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cho vay tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Kết quả huy động vốn tính đến ngày 30/6/2018 tổng nguồn vốn tín dụng đạt 67.452 triệu đồng, tăng 11.641 triệu đồng so với 31 /12/2017 là 55.811 triệu đồng.

       Về kết quả thực hiện các chương trình tín dụng 2018 của ngân hàng CSXH tỉnh. Phòng giao dịch đã báo cáo và tham mưu cho Ban đại diện HĐQT phân bổ vốn cho các xã, thị trấn, tăng cường phối hợp với các với các tổ chức hội, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn triển khai cho vay tới 100% các thôn bản, khu phố trên địa bàn huyện. Tổng dư nợ đạt 210.744 triệu đồng, tăng 8.561 triệu đồng, Trong 6 tháng đầu năm 2018 có 5.843 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, chi phí cho con em học tập, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh, nhà ở. Các chỉ tiêu thu lãi, thu tiết kiệm tiếp tục duy trì và đạt kế hoạch giao. Chất lượng tín dụng được đảm bảo, kiểm soát chặt chẽ. Tổ tiết kiệm và vay vốn được duy trì và hoạt động có nề nếp, chấp hành tốt việc giao dịch định kỳ hàng tháng tại xã. Công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được quan tâm thường xuyên; chỉ đạo công tác đối chiếu và phân tích nợ vay đối với khách hàng …

        Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và những giải pháp giải quyết đối với những trường hợp nợ quá hạn và những hộ không có khả năng thu hồi nợ vay; tuyên truyền, huy động tiền gửi tiết kiệm trong dân cư gửi tại ngân hành chính sách xã hội huyện đạt chỉ tiêu giao;  đề cao vai trò giám sát của các thành viên ban đại diện đối với công tác tín dụng ngân hàng.

         Phát biểu tại phiên họp đ/c Nguyễn Tiến Chứ phó giám đốc NHCSXH tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hoa, uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ -  Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được trong quý, qua đó đã giúp cho nhiều hộ dân tiếp cận được nguồn tín dụng ưu đãi. Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu cần phân định rõ hoạt động của Ban Đại diện và chi nhánh NHCSXH; Tiếp tục duy trì, thực hiện tốt Quy chế, nâng cao hoạt động Ban đại diện HĐQT và trách nhiệm của các thành viên, đặc biệt là trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn; nâng cao chất lượng kiểm tra giám sát; chỉ đạo triển khai có hiệu quả chủ trương, chính sách mới, chủ động đề ra kế hoạch, giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Để phát huy tốt nguồn vốn ưu đãi, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm tới hiệu quả và mục đích vay vốn, đồng thời chủ động trong công tác phối hợp giữa chi nhánh ngân hàng với các ngành, các cấp trong việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc; kiện toàn, tập huấn nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ vay vốn

<

Tin mới nhất

    °