Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
878 người đang online

Đồng chí chủ tịch UBND huyện khảo sát thực tế điểm du lịch cộng đồng tại Bản Hang Xã Phú Lệ

Đăng ngày 02 - 05 - 2018
100%

Chiều ngày 26/4/2018 Đồng chí Trương Nho Tự- PBT huyện ủy, chủ tịch UBND Huyện cùng đoàn công tác của huyện đã có chuyến khảo sát thực tế các điểm tham quan du lịch tại Bản hang xã Phú Lệ.
Đoàn đã đến tìm hiểu điểm du lịch thiên nhiên như: Hang Bó Mười, thác nước suối Bo Hang…và đánh giá thực trạng, quy mô cũng như tiềm năng, thế mạnh các điểm du lịch trên địa bàn Xã Phú Lệ. Đây là cơ hội để các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển điểm đến du lịch, hoàn thiện các loại hình, sản phẩm du lịch; khai thác hợp lý, hiệu quả tài nguyên để có phương hướng kết nối các tour, tuyến, điểm du lịch giữa Quan hóa với các huyện trên địa bàn tỉnh và với các tỉnh bạn trong thời gian tới.
Đồng chí Trương Nho Tự, PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác khảo sát thực tế tại Hang Bó Mười Bản Hang Xã Phú Lệ
Tại bản Hang, xã Phú Lệ với lợi thế thiên nhiên và nhờ dự án phát triển du lịch cộng đồng, nhiều gia đình người Thái đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhà sàn truyền thống làm nơi ăn nghỉ, phục vụ khách tham quan, du lịch. Mỗi năm đã có hàng trăm lượt khách quốc tế về với bản Hang. Phần lớn du khách rất ấn tượng và thích thú khi khám phá cảnh sắc thiên nhiên và thưởng ngoạn những nét văn hóa mang đậm sắc truyền thống dân tộc Thái.
Tiềm năng để phát triển ngành dịch vụ du lịch ở Quan Hóa đã rõ.Tuy nhiên, việc phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quan Hóa còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng du lịch chưa được đầu tư đồng bộ; việc kêu gọi các nhà đầu tư còn gặp nhiều khó khăn; các tua du lịch còn manh mún... 
Để phát huy tiềm năng phong phú các loại hình du lịch tại huyện Quan Hóa, ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, rất cần sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, của các ngành chức năng, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong thời gian tới, huyện cần tập trung quy hoạch chi tiết các khu, điểm du lịch, xây dựng các tua, tuyến du lịch như: Du lịch lòng hồ, du lịch lịch sử văn hóa, du lịch sinh thái; Khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia mở dịch vụ du lịch tại gia đình, thôn bản, khôi phục các loại hình văn hóa đặc trưng của dân tộc, tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ du lịch cho người dân. Có như vậy, tiềm năng du lịch ở Quan Hóa mới được khai thác có hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển một cách bền vững.Với những tiềm năng hiện có, hi vọng trong tương lai không xa, Quan Hóa sẽ là điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách.
Thạch Linh - Đài TT - TH

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 3:51 CH)

Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

    °