Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
846 người đang online

Huyện ủy Quan Hóa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản của cấp trên về công tác kiểm tra, công tác dân vận và công tác tuyên giáo

Đăng ngày 17 - 04 - 2018
100%

Sáng ngày 12/4/2018, Huyện ủy Quan Hóa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản của cấp trên về công tác kiểm tra, công tác tuyên giáo và công tác dân vận. Dự chỉ đạo hội nghị có đ/c Nguyễn Hữu Đồng PBT thường trực huyện ủy, đ/c Trương Nho Tự PBT CT UBND huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu, quán triệt nội dung cơ bản và những điểm mới của Quy định 102 ngày 15/11/2017 của BCH TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Quyết định số 99 ngày 3/10/2017 của BCH TW đảng về ban hành hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc TW tiếp tục phát huy vai trò nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kết luận số 267 ngày 25/12/2017 của Ban thường vụ tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống dân vận các cấp trong tình hình mới.

Theo đó Quy định số: 102 ngày 15/11/2017 của BCH TW đảng khóa XII về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm gồm 5 chương, 37 điều, (So với Quy định 181 ngày ngày 30/3/2013 của Bộ chính trị khóa XI về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì Quy định 102 tăng hơn 1 điều) trong đó nêu rõ các nội dung vi phạm và các hình thức kỷ luật đối với đảng viên vi phạm Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước; điều lệ, nghị quyết, quy định của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị. Trường hợp đảng viên vi phạm những nội dung chưa có trong Quy định này thì căn cứ vào quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận dụng Quy định này để xử lý kỷ luật cho phù hợp. Đảng viên sau khi chuyển công tác, nghỉ việc hoặc nghỉ hưu mới phát hiện vi phạm vẫn phải xem xét, kết luận. Nếu vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì phải thi hành kỷ luật theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và những nội dung nêu trong Quy định.

Đối với quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư TW đảng về ban hành Hướng dẫn khung để các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Theo đó, quyết định số 99 của Ban Bí thư Trung ương Đảng nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong việc thực hiện những nội dung, hình thức công khai để nhân dân biết, góp ý và giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, về phẩm chất đạo đức, lối sống của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Việc phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" phải được tiến hành thường xuyên, sâu rộng, thiết thực, hiệu quả từ huyện đến cơ sở. Mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu phải gương mẫu, nghiêm túc thực hiện, cầu thị, lắng nghe, chịu sự giám sát của nhân dân.

          Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được quán triệt nội dung cơ bản các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của BCH tỉnh ủy Thanh Hóa về thực hiện một số điều trong quy định số 102 của Bộ chính trị và hướng dẫn thực hiện quyết định số 99 của ban Bí thư TW đảng. đồng thời Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai các kế hoạch quán triệt và triển khai thực hiện quy định 102 của bộ chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện QĐ số 99 của ban Bí thư TW đảng. Theo đó quy định số 102 ngày 15/11/2017 của BCH TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quyết đinh số 99 ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư TW đảng về ban hành Hướng dẫn khung để các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. sẽ được quán triệt triển khai đến tất cả cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, UB kiểm tra; hệ thống dân vận, MTTQ và toàn thể cán bộ đảng viên, hội viên từ huyện đến cơ sở bộ và nhân dân.

Cũng tại Hội nghị này Ban Tuyên giáo huyện ủy đã Hướng dẫn một số lưu ý trong xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chí trị chuyên đề năm 2018 về “xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ Đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”…

Kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hữu Đồng Phó BT thường trự huyện ủy nhấn mạnh: Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị là văn bản rất quan trọng, làm căn cứ để tổ chức Đảng có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên có sai phạm và để mỗi cán bộ, đảng viên tự giác chấp hành phòng ngừa sai phạm. Do vậy, các cấp uỷ Đảng, chính quyền phải nghiêm túc triển khai nghiên cứu quán triệt để toàn thể cán bộ, đảng viên nắm rõ các quy định, cách thức tiến hành xử lý đảng viên vi phạm đảm bảo trình tự, không để sai sót… ; các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên cần nắm vững và nhận thức sâu sắc về những nội dung được nêu trong quy định gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục thực hiện Kế hoạch, hướng dẫn của dẫn của Ban Tuyên giáo huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong năm 2018 với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua để việc làm theo trở thành phong trào sâu rộng trong toàn huyện. Tiếp tục học tập chuyên đề năm 2018 bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Qua đó, vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong năm 2018 và những năm tiếp theo ...

 

<

Tin mới nhất

    °