Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
505 người đang online

Quan Hóa: Tiến độ tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm năm 2018

Đăng ngày 13 - 04 - 2018
100%

Thực hiện kế hoạch tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2018, ngay từ đầu tháng 4 các xã, thị trấn trong huyện đã tiến hành tổ chức tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Để công tác tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao, huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động đến các hộ chăn nuôi về mục đích cũng như hiệu quả của việc tiêm phòng đối với đàn vật nuôi. UBND huyện đã ra nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp lệnh thú y,  kế hoạch tiêm phòng; hướng dẫn mức thu đối với từng loại vắc xin; thành lập Ban chỉ đạo tiêm phòng gia súc gia cầm từ huyện xuống xã; thường xuyên kiểm tra đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc và đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng; cán bộ thú y các địa phương tiến hành thống kê, rà soát lên danh sách đàn vật nuôi thuộc diện phải tiêm cho từng thôn, từng hộ, thông báo lịch tiêm phòng cụ thể đến từng thôn và phổ biến các quy định phòng, chống dịch bệnh vật nuôi để người dân biết chủ động hợp tác và thực hiện.

Tính đến ngày 9/4, toàn huyện đã tổ chức tiêm phòng vác xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng cho đàn trâu, bò được 12.500/16.410 con, đạt tỷ lệ 76,17% số con trong diện tiêm phòng; tiêm vác xin dịch tả cho đàn lợn được 9.000/13.422 con, đạt tỷ lệ 67,05% số con trong diện tiêm phòng; tiêm phòng dại cho đàn chó mèo được 600/3.218 con, đạt tỷ lệ 18,64% và tiêm vác xin cho đàn gia cầm được 40.000 con. Các xã tổ chức  tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, tỷ lệ đạt thấp như: Thanh Xuân, Phú Sơn, Phú Lệ, Thành Sơn, Trung thành… .

Để thực hiện tốt kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1/2018, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tiêm vét số gia súc còn lại, tiếp tục tập trung tiêm phòng cho đàn gia cầm đảm bảo chỉ tiêu giao. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, sự cần thiết trong công tác tiêm phòng đối với chăn nuôi, trách nhiệm của người chăn nuôi với việc phải tiêm phòng và tuyên truyền về pháp lệnh thú y, qui định về xử phạt đối với người chăn nuôi cố tình không chấp hành tiêm phòng, nhằm nâng cao nhận thức, tự giác tiêm phòng đối với chăn nuôi. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cũng cần  xử phạt nghiêm khắc đối với người chăn nuôi không chấp hành tiêm phòng theo pháp lệnh thú y ./.

<

Tin mới nhất

    °