Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
660 người đang online

Hạt kiểm lâm huyện Quan Hóa- Tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng

Đăng ngày 13 - 04 - 2018
100%

Thời gian qua, công tác quản lý và phát triển rừng trên địa bàn huyện Quan Hóa đã được tăng cường. Hầu hết các vụ phá rừng, khai thác lâm sản trái phép đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm huyện đã tiến hành kiểm kê lại toàn bộ các loại gỗ quý hiếm trên địa bàn để bàn giao cho cơ sở, tổ nhận khoán bảo vệ rừng quản lý. Các điểm nóng tại các khu vực giáp danh đã cơ bản ổn định tạo được niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân, các cấp , ngành.

Nhằm xiết chặt hơn nữa công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Thời gian qua, Hạt kiểm lâm huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện Quan Hóa ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác bảo vệ, phát triển rừng, kế hoạch kiểm tra, giám sát, chốt chặn việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh chế biến lâm sản trái phép trên địa bàn.

Trong quý I/2018 Hạt kiểm lâm huyện Tiếp tục chỉ đạo các Tổ, Trạm, KLĐB tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền địa phương triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về BV&PTR, PCCCR theo chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm và Thường trực Huyện ủy, theo tinh thần Chỉ thị Số 13-CT/HU, ngày 22 tháng 02 năm 2018 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng và kế hoạch của UBND huyện. Trong quý KLĐB đã phối hợp tổ chức tuyên truyền lồng ghép tại 50 hội nghị với tổng số 1902 lượt người tham gia, phát trên loa đài 127 lượt.

Công tác kiểm tra, An ninh rừng khu vực ổn định, không có dấu hiệu lợi dụng để khai thác trái phép.  Trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, Hạt kiểm lâm huyện Na Rì đã tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền cơ sở triển khai tuần tra, kiểm tra, truy quét. Trong quý xử phạt vi phạm hành chính 8 vụ, giảm 05 vụ so với cùng kỳ, tiền phạt 65.910.000 đồng, tiền bán tang vật 32.000.000 đồng, lâm sản tịch thu 5.759m3 gỗ tròn, gỗ xẻ các loại từ (N2- N7), 2,45 tấn củi, 1,35 tấn nứa nan thanh, 600kg gỗ gốc có hình thù phức tạp. chỉ đạo đơn vị lập hồ sơ khởi tố hình sự 01 vụ án phá rừng tại bản Tà Pán xã Trung huyện Quan Hóa, hiện đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra Công an huyện. Đồng thời thành lập Đoàn kiểm tra theo kế hoạch bảo vệ rừng trước, trong và sau tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; Quản lý chặt chẽ 10 cơ sở KDCBLS trên địa bàn (trong đó xã Nam Động (01 cơ sở), Hồi Xuân (03 cơ sở), Thị trấn Quan Hóa (03 cơ sở), 03 cơ sở sử dụng củi làm chất đốt tại xã Xuân Phú), tổ chức theo dõi và giám sát thường xuyên và định kỳ.

Thời gian qua với sự chỉ đạo của các cơ quan, ngành cấp trên về tăng cường xiết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng đã có sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là các điểm nóng về khai thác rừng trái phép ở các vùng trọng điểm đã không còn tái diễn. Thông qua công tác tuyên truyền, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cơ sở, chủ rừng và người dân đã được nâng cao từ đó người dân đã tích cực tham gia bảo vệ rừng và trổng rừng.

Trong thời gian tới, Hạt Kiểm lâm huyện Quan hóa tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 1685/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp cấp bách trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Tăng cường tuyên truyền phổ biến trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã, cộng đồng dân cư, thôn bản, cá nhân, gia đình trong việc quản lý Nhà nước và nhận khoán bảo vệ rừng. Phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp trong quản lý bảo vệ và phát triển rừng.  Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng chống chữa cháy rừng (PCCCR), tổ chức trực PCCCR 24/24 giờ trong những tháng cao điểm mùa khô. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất nhằm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm Luật bảo vệ rừng. Với sự quyết liệt của lực lượng kiểm lâm và sự tham gia của tất cả các ban, ngành, chính quyền các cấp và người dân trong công tác bảo vệ và phát triển rừng của huyện Quan Hóa sẽ góp phần tích cực bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của Quốc gia và nâng độ che phủ rừng bảo vệ môi trường sống./.

<

Tin mới nhất

    °