Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
887 người đang online

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quan hóa tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Huyện Viêng Xay tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại Quan Hóa.

Đăng ngày 31 - 03 - 2018
100%

Thực hiện Biên bản ký kết ngày 12/4/2016 giữa hai huyện Quan Hóa (Tỉnh Thanh Hóa, nước CHXHCN Việt Nam) và huyện Viêng Xay (tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào) Nhận lời mời của huyện Quan Hóa. Từ 27 – 29/3/2018, đoàn đại biểu cấp cao của huyện Viêng Xay Tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào do đồng chí Eng Sỏn-Nam Mạ Ni Nin- Bí thư, Huyện trưởng huyện Viêng Xay làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện ta.

Đón đoàn tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo có các đồng chí: Hoàng Đình Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Văn Phòng HĐND, UBND huyện, Công an Huyện…

Hình ảnh chào đón đoàn

Tổ chức chào đón đoàn tại huyện ta chiều ngày 27/3 có các đồng chí Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên, BT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Nguyễn Hữu Đồng PBT – TT huyện ủy, Đ/c Trương Nho Tự, PBT Chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong BTV Huyện ủy-  TT HĐND - UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các phòng ban ngành của huyện, cùng các cháu học sinh vẫy cờ chào đón đoàn.

Toàn cảnh cuộc Hội đàm ký kết hợp tác giữa hai huyện Quan Hóa - Viêng Xay

Phát biểu tại cuộc làm việc chiều ngày 27/3, đồng chí Phạm Bá Diệm - Tỉnh ủy viên, BT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh trong thời gian qua, huyện Viêng Xay và huyện Quan hóa đã triển khai thực hiện các chương trình hợp tác như: Cử các đoàn cấp cao sang thăm, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Quan hóa – Viêng Xay cùng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả và tiến bộ mới về kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị… 

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình hữu nghị anh em của Huyện Quan hóa dành cho đoàn, đồng chí Eng Sỏn-Nam Mạ Ni Nin - Bí thư, Huyện trưởng huyện Viêng Xay cũng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã  hội của huyện; bày tỏ ấn tượng và chúc mừng thành tựu của Huyện Quan Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những thành tựu Quan hóa đạt được sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu để Viêng Xay vận dụng vào quá trình phát triển của địa phương. Đồng chí mong muốn, thời gian tới Quan hóa sẽ tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ Viêng xay, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, phát triển y tế, giáo dục. Nhấn mạnh chuyến thăm của Đoàn có ý nghĩa rất đặc biệt, đúng vào dịp Huyện Quan Hóa Kỷ niệm 68 năm ngày Thành lập Đảng Bộ Huyện ( 28 /3/1950 – 28/3/2018) và tổ chức Lễ Hội Mường Ca Da lần thứ 3 năm 2018.

Trong chuyến thăm tại huyện Quan hóa, hai huyện đã có cuộc Hội đàm ký kết hợp tác,  trao đổi kinh nghiệm. Tại buổi làm việc các bên đã thông tin cho nhau một số kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị và công tác phối hợp giữa các bên trong giai đoạn 2016 – 2018 như. Hai huyện thường xuyên quan tâm và chăm lo vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn, Quan hóa - Viêng Xay. Hai bên tạo điều kiện cho các đơn vị, cơ quan ban ngành trao đổi, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy triển khai thực hiện các nội dung hợp tác đã ký kết, tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa hai huyện…

Qua cuộc hội đàm, trao đổi kinh nghiệm Huyện Quan hóa và huyện Viêng Xay đã đi đến thống nhất và ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018 – 2020 với một số nội dung chủ yếu như:

- Huyện Quan hóa - Viêng Xay thống nhất tiếp tục duy trì tổ chức Hội nghị giao ban 02 năm 01 lần và có giấy mời thông báo trước 20 ngày.

- Huyện Quan Hóa hỗ trợ huyện Viêng Xay 300 triệu đồng để giúp đỡ 10 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách của huyện Viêng Xay xây dựng nhà tình nghĩa.

- Hai huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ và nhân dân hai bên biên giới nghiêm chỉnh chấp hành Hiệp định về quy chế biên giới và các thỏa thuận hợp tác đã được hai nhà nước, hai huyện ký kết.

- Thường xuyên tăng cường việc trao đổi kinh nghiệm, thông tin và tiến tới ký biên bản hợp tác giữu hai bản giáp biên, ( bản Ho xã Hiền Kiệt và bản Hăn Đăm – Cụm Nậm Ngà) chỉ đạo các cụm, các xã, các bản thường xuyên phối hợp duy trì thực hiện tốt chế độ giao ban, thực hiện các cam kết về quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng khu vực biên giới, đồng thời ngăn chặn hành vi đốt rừng làm nương rẫy, khai thác lâm sản, săn bắn động vật hoang dã trái phép.

- Giới thiệu các huyện, các doanh nghiệp trong tỉnh giúp huyện Viêng Xay về lĩnh vực chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, cho năng xuất cao khi huyện có nhu cầu.

- Việc công dân của huyện Viêng Xay lấy vợ, lấy chồng tại huyện Quan hóa và ngược lại phải tuân thủ quy định luật pháp của hai nhà nước. trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc thì hai huyện chủ động phối hợp giải quyết trên tinh thần hữu nghị và hợp tác.

- Huyện Quan hóa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giúp đỡ huyện Viêng trong việc khám, chữa bệnh cho cán bộ và nhân dân khi có nhu cầu.

- Tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân hai huyện cùng nhau bảo vệ đường biên giới, cột mốc; không xâm phạm đường biên, mốc giới ( Việc ra vào huyện phải được pháp luật hai bên cho phép).

- Thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa các lực lượng trong đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy, tái trồng cây có chất ma túy, buôn bán vũ khí, chất nổ...

- Hai huyện tạo điều kiện thuật lợi cho cán bộ, công chức và nhân dân đi tham quan học tập kinh nghiệm tại các địa phương trong huyện, trong tỉnh, trong nước của nhau.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018 - 2020 giữa hai huyện Quan Hóa - Viêng Xay

Phát biểu tại cuộc hội đàm, đồng chí Eng Sỏn-Nam Mạ Ni Nin- Bí thư, Huyện trưởng huyện Viêng Xay đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu mà huyện Quan hóa đã đạt được đặc biệt là trong công tác phát triển Đảng, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối những đóng góp của huyện Quan hóa với huyện Viêng xay trong thời gian qua. Trong không khí thắm tình hữu nghị, đồng chí Eng Sỏn-Nam Mạ Ni Nin- Bí thư, Huyện trưởng huyện Viêng Xay trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của huyện Quan hóa dành cho đoàn và trân trọng gửi lời mời đồng chí Bí thư huyện Quan hóa và đoàn đại biểu cấp cao huyện Quan hóa sang thăm huyện Viêng Xay dịp huyện Tổ chức Tết Bun Pi May (tết năm mới) sắp tới.

Trong chiến thăm và làm việc tại Quan hóa lần này; ngoài các cuộc Hội đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa hai huyện, đoàn đại biểu huyện viêng Xay đã cùng tham dự đêm Khai mạc và Bế mạc Lễ Hội Mường Ca Da lần thứ 3 năm 2018, tham gia một số tiết mục văn nghệ giao lưu và đến tham quan Công trình Thủy điện Trung sơn.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại huyện Quan hóa thành công tốt đẹp sáng ngày 29/3 đoàn đại biểu Huyện Viêng Xay đã lên đường về nước, đưa tiễn đoàn đến cửa khẩu Quốc Tế Na Mèo đoàn đại biểu huyện Quan hóa do đồng chí Nguyễn Hữu Đồng Phó bí thư thường trực huyện ủy làm trưởng đoàn.

Với truyền thống đoàn kết, hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, Thanh hóa – Hủa Phăn; Quan Hóa – Viêng Xay tin tưởng rằng, trong thời gian tới, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa huyện Quan hóa và huyện Quan hóa ngày càng phát triển. Hai huyện tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để hai bên triển khai thực hiện nội dung hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trên cơ sở và khả năng thực tế của mỗi bên; tập trung hợp tác trên một số lĩnh vực: cung ứng, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp; tạo điều kiện cho các ngành tiếp cận, học hỏi nhau trong các lĩnh vực.


Thạch Linh

Đài TT - TH 

 

 

 

<

Tin mới nhất

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3/2024(28/03/2024 2:39 CH)

Thường trực huyện ủy Quan Hoá làm việc với các Hội đặc thù.(21/03/2024 2:40 CH)

Công bố Quyết định chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ...(21/03/2024 11:44 SA)

Quan Hoá tổ chức thành công Giải việt dã, chạy vì sức khoẻ cộng đồng huyện Quan Hoá năm 2024(15/03/2024 3:19 CH)

LỄ TRAO TẶNG HUY HIỆU 30 NĂM TUỔI ĐẢNG CHO ĐẢNG VIÊN THUỘC ĐẢNG BỘ DÂN ĐẢNG(13/03/2024 2:14 CH)

Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026(13/03/2024 11:33 SA)

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG CHO HỌC SINH THPT(04/03/2024 3:07 CH)

    °