Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
705 người đang online

Tiến độ xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm ở huyện Quan Hóa

Đăng ngày 08 - 10 - 2018
100%

Năm 2018, huyện Quan Hóa tiếp tục xác định xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Đặc biệt tập trung phấn đấu đưa xã Phú Nghiêm về đích NTM với những nét đặc trưng riêng vào cuối năm nay.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Trong 9 tháng đầu năm 2018, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Đã triển khai thi công 12 công trình gồm có đường giao thông, nhà văn hóa bản, Trung tâm văn hóa thể thao xã. Kênh mương nội đồng, hệ thống đường nước sạch với tổng kinh phí được phê duyệt là 39,6 tỷ đồng, hổ trợ đầu tư cho năm 2018 là 12 tỷ đồng. Nguồn vốn hổ trợ cho xã đăng ký về đích Nông thôn mới năm 2018(xã Phú Nghiêm) Nâng cấp trường tiểu học, quy mô đầu tư 10 phòng học với nguồn vốn được phê duyệt 3,5 tỷ đồng, đầu tư cho năm 2018 là 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó UBND huyeenjc ũng đã phân bổ nguồn lực cho các xã để duy tu, bảo dưỡng công trình cầu vượt qua suối khó, xã hồi xuân; dữa chữa nhà văn hóa bản, nâng cấp sửa chửa mương đập, đường nước sạch  với tồng kinh phí 2.734 triện đồng. vận động nhân dân hiến được 02ha các loại đất, đóng góp tiền của và ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới.

Đến nay toàn huyện đạt 221 tiêu chí, bình quân đạt 13 tiêu chí/xã, đạt 68,42% so với tiêu chí của xã. Có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xã Xuân Phú). 1 xã đạt 16 tiru chí (xã Phú Nghiêm); 1 xã đạt 15 tiêu chí xã Phú Xuân; 3 xã đạt 14 tiêu chí xã Hồi Xuân, xã Nam Xuân và xã thiên Phủ;  2 xã đạt 13 tiêu chí là xã Phú Sơn và xã Phú thanh;  còn lại 9 xã đạt từ 11- 12 tiêu chí. Số bản được công nhân Bản đạt chuẩn nông thôn mới đến nay là 7 bản; Kế hoạch năm 2018 toàn huyện phấn đấu có 5 bản đạt chuẩn Nông thôn mới. Đẩy mạnh phát triển KT – VHXH, khuyến khích người dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trông, vật nuôi có năng xuất, như phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hương nâng cao chất lượng và hường tới chăn nuôi tập trung. Phát triển chăn nuôi các con nuôi đặc sản giá trị kinh tế như lợn cỏ, lợn lai lòi, gà đồi, bò lai sind. Thẩm định được 6 mô hình trông ngô đông trên đất 2 lúa với diện tích 88ha ơ các xã Phú Nghiêm, Hồi Xuân, Nam Tiến, Nam Động, Hiền Chung và xã hiền Kiệt

Bên cạnh những kết quả đạt được, 9 tháng qua, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: Công tác thẩm định các hạng mục công trình còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các hạng mục công trình; Một số địa phương chưa thật sự quan tâm trong việc hỗ trợ phát triển sản xuất, việc lập, xây dựng phương án hỗ trợ sản xuất còn chậm…

Để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2018 và các năm tiếp theo, Ban chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới huyện Quan Hóa yêu cầu các các cơ quan, đơn vị, các xã, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới. Tăng cường chỉ đạo việc duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Tập trung chỉ đạo triển khai các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất. tiếp tục hướng dẫn người dân chủ động chỉnh trang, nâng cấp nhà ở, khuôn viên; phát triển sản xuất, xây dựng 3 công trình vệ sinh. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị, cộng đồng dân cư; vận động nhân dân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và hỗ trợ tạo điều kiện cho nhân dân và cán bộ cơ sở tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các lĩnh vực: xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, phát triển kinh tế và tổ chức sản xuất, văn hóa xã hội, môi trường và hệ thống chính trị; tạo sự chuyển biến, nâng cao mức thu nhập cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân./.

<

Tin mới nhất

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3(22/04/2024 10:06 SA)

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại hang Co Phương(02/04/2024 1:54 CH)

    °