Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
200 người đã bình chọn
873 người đang online

Trường THCS xã Trung Sơn Vượt khó, chú trọng nâng cao chất lượng dạy học

Đăng ngày 23 - 10 - 2018
100%

Trung Sơn là xã xa nhất của huyện Quan Hóa, cuộc sống của các giáo viên và học sinh nơi đây được coi là khó khăn, vất vả nhất của cả huyện. Tuy điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng thầy và trò nhà trường đã luôn nỗ lực vượt khó, nâng cao chất lượng dạy và học.

Những năm trước đây ngôi trường này chỉ là những phòng học tranh tre nứa lá. Năm 2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đầu tư xây dựng cho trường được một dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học. Còn lại các công trình phụ trợ như: nhà vệ sinh, nhà ở công vụ, nhà hiệu bộ, nhà ăn, nhà bán trú… không có khiến cuộc sống sinh hoạt và dạy học của các thầy cô giáo gặp rất nhiều khó khăn. Cả trường hiện chỉ có 8 phòng học, không có công trình phụ trợ khiến nhà trường phải phân bổ 1 phòng làm văn phòng, 1 phòng làm nơi đựng đồ dùng học tập. Toàn trường có 7 lớp nhưng chỉ còn có 5 phòng học, do đó các em phải chia học thành 2 ca. Đặc biệt, trường không có khu nhà vệ sinh, các em HS khi muốn đi tiểu tiện đều phải chạy lên đồi phía sau trường để giải quyết.

Vượt lên những khó khăn về cơ sở vật chất, trong những năm qua Trương THCS xã Trung sơn đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chỉ tính riêng Năm học 2017- 2018 tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm khá và tốt chiếm 98,23%. Tỷ lệ học lực khá, giỏi là 24,32%; tỷ lệ lên lớp đạt 100%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; Có 6 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo  viên luôn được duy trì và phát triển. Phong trao thi đua dạy tốt của các thầy, cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh. Ghi nhận những kết quả mà Trường THCS Trung Sơn đã  đạt được, nhà trường 5 năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh (2-13- 2017). Công đoàn được LĐLĐ tặng giấy khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học và công tác công đoàn…

Năm học 2018- 2019 toàn trường có hơn 200 học sinh, 13 cán bộ giáo viên. Điều kiện sinh hoạt và học tập của các em học sinh luôn được Ban giám hiệu quan tâm sát sao, không để các em vì khó khăn mà phải bỏ học giữa chừng. Với tấm lòng yêu nghề và học trò, các thầy cô giáo của trường đều mẫu mực, không quản khó khăn, vất vả để bám trường, bám lớp. Ngay từ đầu năm học mới, nhà trường đã phát động các đợt thi đua dạy tốt, học tốt đến toàn thể giáo viên, học sinh trong trường. Trước mỗi giờ lên lớp, các giáo viên bộ môn đều soạn giáo án kỹ lưỡng, lên khung chương trình một cách khoa học, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh. 

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức phụ đạo cho các em có học lực trung bình, yếu nhưng không thu tiền. Đối với những học sinh khá, giỏi, các em được chọn những môn học thế mạnh, thực sự yêu thích và được bồi dưỡng tham gia thi học sinh giỏi các cấp. Học sinh của trường đều là con em đồng bào thiểu số, nhiều em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo…. Địa hình rừng núi đi lại khó khăn, nhiều em đi đường núi cách xa trường gần chục km. Nhà trường còn thường xuyên quan tâm đến giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, cùng với các hoạt động văn hóa thể thao, giúp học sinh tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

Trong thời gian tới Trường THCs xã Trung Sơn tiếp tục coi trọng công tác  xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin... Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá,  tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú trọng các phong trào, các cuộc vận động như:  Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” trong việc giảng dạy, giáo dục, đánh giá xếp loại học sinh; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”./.

<

Tin mới nhất

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại hang Co Phương(02/04/2024 1:54 CH)

Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại hang Co Phương(02/04/2024 1:11 CH)

    °