Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
200 người đã bình chọn
35 người đang online

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quan Hóa dự sinh hoạt với chi bộ khu phố 1, thị trấn Quan Hóa

Đăng ngày 23 - 10 - 2018
100%

Thực hiện Kế hoạch số 10 ngày 6/6/2018 của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương khoá XII, trong đó chỉ đạo triển khai chủ trương Bí thư, Phó Bí thư, ủy viên Ban Thường vụ và cấp uỷ viên dự sinh hoạt ở chi bộ khu dân cư; Thông qua sinh hoạt, nhiều vấn đề khó khăn, bất cập của chi bộ sẽ được cấp ủy cấp trên lắng nghe, kịp thời chia sẻ và gợi mở các phương án giải quyết. Đây là một trong những giải pháp góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư. Tối ngày 22/10/2018, đồng chí Phạm Bá Diệm - Bí thư Huyện ủy Quan Hóa và tổ công tác của huyện ủy đã dự buổi sinh hoạt thường kỳ với Chi bộ khu phố 1, thị trấn Quan Hóa.

Chi bộ khu phố 1 thị trấn Quan Hóa hiện có 23 Đảng viên và có 40 đảng viên 76 tham gia sinh hoạt với chi bộ. Trong những năm qua, chi bộ khu phố 1, luôn phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chi bộ luôn duy trì chế độ sinh hoạt thường kỳ hàng tháng bảo đảm về thời gian, nội dung và số lượng đảng viên tham dự; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt và phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng cấp trên và của chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt thường kỳ, đại diện Chi ủy đã đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian vừa qua và thảo luận, thông qua nhiệm vụ để tổ chức thực hiện trong thời giam tới với một số nội dung cụ thể như: tiếp tục tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị trọng tâm các ngày lễ lớn; duy trì thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư; tuyên truyên, nhắc nhở để các gia đình, cơ quan có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng. ủng hộ, giúp đỡ các gia đình khó khăn do thiên tai. Đảm bảo tình hình an ninh trật tự nơi khu phố. Chú trọng phát triển Đảng viên trẻ. Chuẩn bị cho công tác tổng kết cuối năm, đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên ...

Trao đổi tại buổi sinh hoạt chi bộ, đồng chí Bí thư Huyện ủy  Phạm Bá Diệm đã đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cũng như nội dung tổ chức sinh hoạt nghiêm túc, đúng quy định của chi ủy chi bộ và ý kiến phát biểu đóng góp của các đảng viên. Đồng chí cũng đã thông tin nhanh tới các đảng viên tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, nêu bật những thành tựu đạt được đến thời điểm này và những mục tiêu, định hướng của huyện trong thời gian tới. Đồng thời Khẳng định, những năm qua song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện cũng luôn đặc biệt quan tâm và đi đầu trong các chính sách về an sinh xã hội nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện của chi bộ, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy chi bộ khu phố 1 cần chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung trước khi tổ chức sinh hoạt chi bộ, lựa chọn những vấn đề trọng điểm, hoặc những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của khu phố để đưa ra thảo luận nhằm tìm ra giải pháp thực hiện đảm bảo hiệu quả. Sau khi có nghị quyết của chi bộ, các đảng viên trong chi bộ phải nêu vai trò trách nhiệm trong thực hiện nghị quyết, phát huy vai trò của các chi hội đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết chi bộ đề ra. đ/c cũng đã gợi mở một số giải pháp về nâng cao chất lượng sinh hoạt để chi bộ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; Về những kiến nghị của chi bộ khu phố 1, đồng chí Bí thư Huyện ủy tiếp thu để chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện tham mưu với huyện xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Nhân dịp này công đoàn Dân Đảng, huyện ủy Quan Hóa cũng đã trao 6 xuất quà cho các gia đình khi 1, bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đỗ Lưu

<

Tin mới nhất

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại hang Co Phương(02/04/2024 1:54 CH)

Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại hang Co Phương(02/04/2024 1:11 CH)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới đợt 1 năm 2024(01/04/2024 2:54 CH)

Đoàn công tác huyện Quỳ Châu, Tỉnh Nghệ An trao đổi, học tập kinh nghiệm một số mô hình phát...(29/03/2024 2:14 CH)

    °