Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
607 người đang online

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác vệ sinh môi trường - nông thôn mới năm 2018

Đăng ngày 15 - 10 - 2018
100%

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm về công tác vệ sinh môi trường của người dân trên địa bàn xã Phú Nghiêm. Vừa qua Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với phòng Tài nguyên và môi trường huyện Quan Hóa, Ủy ban nhân dân xã Phú Nghiêm tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường - nông thôn mới năm 2018.

Có thể khẳng định, công tác bảo vệ môi trường luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo, đã tạo được sự chuyển biến và đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng. Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục gia tăng, xảy ra nhiều sự cố gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Nguyên nhân của tình trạng trên là do nhận thức, ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân còn hạn chế. Nhiều địa phương còn chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt, xem nhẹ công tác bảo vệ môi trường; chưa phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của các tổ chức xã hội, cộng đồng và người dân. Để khắc phục những hạn chế, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu ô nhiễm, tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác bảo vệ môi trường, chúng ta cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, cộng đồng xã hộitích cực tham gia bảo vệ môi trường; chủ động cung cấp thông tin, phát huy vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền trong việc bảo vệ môi trường.

Tại Hội nghị các học viên đã được các đồng chí cán bộ chuyên môn của Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa triển khai và hướng dẫn các Quy định liên quan đến tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm về xã Nông thôn mới; Các thách thức trong bảo vệ môi trường, giải pháp bảo vệ môi trường nông thôn; Hướng dẫn thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm; Hướng dẫn thu gom, phân loại, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Tác hại của xử lý rác thải không hợp vệ sinh; Hướng dẫn công tác xử lý chất thải chăn nuôi; Xử lý rơm rạ tạo thành phân hữu cơ vi sinh và tạo thành làm giá thể mạ khay, rau mầm; Hướng dẫn thu gom, xử lý vỏ bao bì hóa thuốc BVTV; Hướng dẫn xử lý môi trường sau thiên tai; Hướng dẫn xây dựng nhà tiêu, nhà tắm, nhà chứa nước hợp vệ sinh; Cách làm bể lọc nước giếng khoan đơn giản. Sau buổi tập huấn bà con và các thành viên tham dự đã có rất nhiều kiến thức bổ ích và áp dụng vào thực tiễn tốt hơn giúp đời sống phát triển và trong sạch hơn ...

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp người dân trang bị đầy đủ các kiến thức về bảo vệ môi trường và tự xử lý rác thải tại khu vực không có dịch vụ thu gom rác thải. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân có ý thức trong việc quản lý, thu gom, xử lý chất thải, rác thải, nước thải và thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

<

Tin mới nhất

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại hang Co Phương(02/04/2024 1:54 CH)

Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại hang Co Phương(02/04/2024 1:11 CH)

    °