Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
607 người đang online

Hội nghị lấy ý kiến phương án sắp xếp số lượng người đảm nhận các chức danh không chuyên trách các xã, bản, khu phố.

Đăng ngày 10 - 10 - 2018
100%

Sáng 9/10/2018, huyện ủy Quan Hóa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến phương án sắp xếp số lượng người đảm nhận các chức danh không chuyên trách cấp xã, bản, khu phố. Đồng chí Nguyễn Hữu Đồng Phó BT thường trự huyện ủy; đ/c Trương Nho tự PBT - CT UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được thông qua phương án sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 121 của HĐND tỉnh và Nghị quyết số 3462 của UBND tỉnh về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách  và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội ở cấp xã, thôn bản, tổ dân phố.

Hiện nay tình hình bố trí, sử dụng đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh ta còn lớn, mức phụ cấp và phụ cấp kiêm nhiệm lại thấp. ở một số lĩnh vực tuy đã bố trí công chức chuyên môn phụ trách nhưng vẫn bố trí người hoạt động không chuyên trách, gây lãng phí nhân lực, ngân sách. Đối với chủ tịch hội đặc thù ở xã, UBND tỉnh công nhận có 8 hội đặc thù hoạt động trong phạm vi tại quyết định số 1026, ngày 4/4/2011 và Quyết định số 3858 ngày 25/11/2011của UBND tỉnh. Tuy nhiên hiện có 2 chủ tịch hội đặc thù (Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ) được xếp vào nhóm chức danh người hoạt động không chuyên trách, 6 chủ tịch hội đặc thù khác không thuộc nhóm chức danh người hoạt động không chuyên trách nhưng hưởng thù lao từ  ngân sách… Nhìn chung số lượng người hoạt động  không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố còn rất lớn, mức phụ cấp còn thấp, chưa động viên người hoạt động  không chuyên trách yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao. Vì vậy phương án sửa đổi quy định chức danh, số lượng những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân số với mục đích sắp xếp bố trí và thực hiện chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và chức danh chủ tịch hội đặc thù ở cấp xã theo hướng giảm về số lượng, đảm bảo tinh gọn hoạt động hiệu quả, hiệu  lực. Theo đó  2 phương án đã được được đưa ra thảo luận lấy ý kiến. Trong đó phương án 1: Đối với xã, thị trấn bố trí không quá 12 người đảm nhiệm 12 chức danh: Phó trưởng Công an (nơi chưa bố trí công an chính quy); Phó Chỉ huy Quân sự; Phó Chủ tịch UB MTTQ; Phó Chủ Tịch Hội Cựu chiến binh; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ; Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy; Văn thư – Lưu trữ – Thủ qũy; Khuyến nông viên; nhận viên thú y; Chủ tịch Hội người cao tuổi. Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong. Các chức danh không chuyên trách khác và chủ tịch hội đặc thù còn lại do các địa phương chủ động bố trí.

Các chức danh không chuyên trách và chủ tịch hội đặc thù còn lại (phó chủ tịch hội nông dân; văn phòng Đảng ủy; Đài truyền thanh; lao động- thương binh và xã hội; dan số gia đình và trẻ em; Văn Hóa- thể thao; chủ tịch hội chữ thập đỏ; chủ tịch hội khuyến học; chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin; chủ  tịch hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi; chủ tịch hội làm vườn và trang trại; chủ tịch hội đông y): Do các địa phương chủ động bố trí theo nguyên tắc giảm tối đa số lượng người hoạt động không chuyên trách, chủ tịch hội đặc thù hiện nay theo hướng bố trí lại các chức danh công chức thừa; bố trí người hoạt động không chuyên trách, chủ tịch hội đặc thù kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách, chủ tịch hội đặc thù khác; Bố trí cán bộ công chức kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách, chủ tịch hội đặc thù, một người kiêm nhiệm tối đa không quá 2 chức danh.

Phương án 2: về số lượng bố trí tăng thêm 1 người so với phương án 1. Cụ thể đối với xã, thị trấn bố trí 13 người. Bố trí lượng người đảm nhiệm các chức danh như phương án 1 và bổ sung 1 người để đảm  nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân hoặc Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch Hội Khuyến học, các chức danh còn lại bố trí kiêm nhiệm theo nguyên tắc và định hướng ở phương án 1.

Đối với phương án bố trí số lượng người hoạt động không chuyên trách ở thôn bản, tổ dân phố: mỗi thôn bản, tổ dân phố bố trí không quá 3 người, riêng các thôn bản ở 11 huyện miền núi bố trí không quá 4 người (thêm nhân viên y tế).

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến đề xuất đóng góp cho đề án tập trung vào các vấn đề: đề xuất cán bộ công chức kiêm nhiệm thêm các chức danh không chuyên trách hoặc một cán bộ không chuyên trách kiêm nhiệm 2 chức danh trở lên, giải thể một số ban, tổ chức hoạt động không hiệu quả hoặc không hoạt động, tăng mức phụ cấp chức vụ cho các cán bộ không chuyên trách cơ sở để thu hút lực lượng trẻ vào làm việc đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Căn cứ vào đặc điểm các xã, thị trấn để bố trí các chức danh, các vị trí sao cho hiệu quả hiệu lực tránh dư thừa lãng phí nhân lực… Bên cạnh những đề xuất, ý kiến kiến nghị đóng góp đa phần các đại biểu tại hội nghị đều đánh giá cao và thống nhất với các phương án trên.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Đồng PBT thường trực huyện ủy đã ghi nhận các ý kiến phát biểu tham luận tại hội nghị và đề nghị Ban tổ chức huyện ủy- Phòng nội vụ tổng hợp các ý kiến gửi Sở nội vụ- UBND tỉnh. Đối với các xã cần nhanh chóng hoàn thành việc xác nhập các bản, khu phố. Đồng thời chủ động có kế hoạch, điều chuyển, định hướng sắp sếp con người ngay khi đề án của tỉnh được triển khai./.

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị khởi động Chương trình vùng Quan Hoá 2 giai đoạn 2024- 2027(25/04/2024 9:18 SA)

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3(22/04/2024 10:06 SA)

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, cộng tác viên dinh dưỡng tuyến xã và thôn và cán bộ y tế...(17/04/2024 9:17 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia...(17/04/2024 9:00 SA)

Quan Hoá: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(12/04/2024 2:21 CH)

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quan Hoá sơ kết quý I năm 2024(09/04/2024 8:55 SA)

Quan Hoá tiếp thu hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện rải ngân vốn đầu tư công năm 2024(04/04/2024 3:13 CH)

    °