Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
2348 người đang online

Năm 2017 sản xuất CN- xây dựng huyện đạt 313,053 tỷ đồng

Đăng ngày 09 - 01 - 2018
100%

        Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, những năm gần đây, hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của huyện Quan Hóa gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường thu hẹp cùng với chi phí sản xuất tăng. Song với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, HTX, sự quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động và chủ động xúc tiến đầu tư nên trong năm 2017 lĩnh vực này của quan hóa đạt hơn 313,053 tỷ đồng, đạt 100,2% KH, bằng 123% so với cùng kỳ.

     Trong năm 2017 huyện quan hóa đã thu hút được 2 công ty vào đầu tư xây dựng sản xuất tại cụm công nghiệp  xuân phú là công ty TNHH đầu tư Hạnh Nguyễn, CT TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Thanh Sơn Trúc nghiệp. cùng với đó công tác phát triển doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đạt được kết quả tích cực trong năm 2017 huyện đã thành lập mới được 13 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký trên 67 tỷ đồng. trong năm tổng thu ngân sách của khối doanh nghệp đạt trến 11 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ. Bước vào năm 2018 để thu hút đầu tư trên địa bàn, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh, phát triển các ngành nghề sản xuất, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, huyện quan hóa sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các cơ chế chính sách, các giải pháp phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của huyện. Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn của huyện đã triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương để kêu gọi thu hút từ các doanh nghiệp; tích cực, chủ động, linh hoạt tạo lập môi trường đầu tư hấp dẫn. Cải cách thủ tục hành chính, tư vấn, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tượng có nhu cầu đăng ký kinh doanh; triển khai tốt các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh (nhất là về chính sách thuế, đất đai); đào tạo lao động nông thôn; phối hợp triển khai hiệu quả chương trình khuyến công, hỗ trợ quảng bá sản phẩm. Phát triển cơ sở hạ tầng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp - thủ công nghiệp trên địa bàn, nhằm đưa sản xuất công nghiệp là một trong những lĩnh vực chủ lực trong tăng trưởng kinh tế của địa phương. 

       Tin rằng với việc làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng và nhà nước, tạo điều kiện cho nhân dân và các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, phát huy tối đa nguồn nhân tài vật lực ở địa phương sẽ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của huyện đã đề ra, vững bước tiến lên trên bước đường phát triển và hội nhập, xây dựng quê hương Quan hóa ngày càng giàu đẹp văn minh.

Hoàng Hải

<

Tin mới nhất

    °