Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
1448 người đang online

Các Đơn Vị Trường Học Tưng Bừng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới, năm học 2017- 2018.

Đăng ngày 06 - 09 - 2017
100%

Thưa …. Hòa chung không khí náo nức của hàng triệu HS, SV cả nước, sáng ngày 5/9/2017, Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quan Hóa đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2017 - 2018. 1. Tại Trường PT DTNT THCS-THPT quan hóa, đồng chí Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, đại diện Phòng GD&ĐT, các ban ngành, đoàn thể huyện đã đến dự, chung vui cùng thầy và trò nhà trường.

 

    ( Đ/c Bí thư huyện ủy Phạm Bá Diệm đánh trống khai giảng năm học mới 2017- 2018)

Là một đơn vị đặc thù 100% học sinh đều là con em các Dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện học tập đã được Đảng, Nhà nước quan tâm thông qua chính sách hỗ trợ trong học tập có chỗ ăn, nơi ở nội trú ổn định. Trong năm học qua, toàn trường có 236 học sinh trong đó có 102 em xếp loại học lực khá giỏi đạt 43,12%; 130 em xếp loại học lực trung bình. 1 học sinh đạt học sinh giỏi  cấp tỉnh; 20 học sinh giỏi văn hóa cấp huyện; Để đạt được những thành tích và kết quả học tập như vậy. Trong năm học qua, cùng với sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, kiến trúc hạ tầng thì nhà trường đã thường xuyên hoàn thiện các tiêu chí trong trường học, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong mọi hoạt động công tác với tinh thần thi đua, đoàn kết không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh, tạo cho các em thực sự chăm ngoan học tập, hăng say trong mọi hoạt động để xây dựng trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp, thực sự là một môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực.

          Năm học mới 2017-2018 thầy và trò trường PT THCS DT huyện không ngừng phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, đẩy mạnh giáo dục toàn diện, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công tác quản lý và hoạt động dạy học với tinh thần mỗi một thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, nhà trường thực sự là nơi  đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cho con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện để các em trở thành con ngoan, trò giỏi và là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước.

                                             (Đ/c Phạm Bá Diệm phát biểu )

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phạm Bá Diệm bí thư huyện ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của thầy và trò trường THCS DTNT quan hóa trong thời gian qua ; đồng thời, chúc các thầy, cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới với niềm phấn khởi, quyết tâm cao trong thi đua dạy tốt, học tốt. Song đồng chí cũng yêu cầu trường THCS DTNT quan hóa, tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, cùng với Hội Cha, mẹ học sinh của trường tạo điều kiện, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường; các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm, chăm lo tốt cho ngành Giáo dục và Đào tạo ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục khó khăn do hoàn cảnh gia đình, luôn chăm ngoan học tốt, để sau này trở thành người có ích cho xã hội, giúp đỡ cho gia đình mình và góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp ; Đồng chí đã tặng hoa và quà của Huyện ủy – UBND huyện cho tập thể lãnh đạo nhà trường và chúc các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ đạt được kết quả cao hơn trong năm học mới này. 

Tại Trường Trung học Phổ thông Quan hóa, đ/c Hoàng Đình Chung phó CT HĐND huyện  đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2017 -2018

                                 ( Đ/ c Hoàng Đình Chung phát biểu )

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đ/c phó chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những thành tích Trường trung học phổ thông Quan Hóa đã đạt được trong năm học 2016-2017 vừa qua. Đây là động lực để năm học 2017-2018, trường vươn tới những thành tích cao hơn trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí cũng yêu cầu Trường trung học phổ thông quan hóa cần có kế hoạch cụ thể với các giải pháp khả thi để tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt và học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt, nâng cao trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, giáo viên; đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học..

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Thanh Xuân, Đ/c Nguyễn Hữu Đồng PBT thường trực huyện ủy, Đại diện một số Ban, Ngành của huyện đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 cùng thầy và trò nhà trường.

Thưa …. Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi thành lập trường đến nay, thầy và trò trường PTDT Bán trú THCS Thanh xuân, đã nổ lực vượt qua mọi khó khăn về cơ sở vật chất, nhà trường đã gặt hát được nhiều thành quả đáng khích lệ. Năm học 2016- 2017 là năm học chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường. Năm học vừa qua nhà trường có 30% học sinh đạt loại khá giỏi; 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt; Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; Thi học sinh giỏi cấp huyện có 9 em đạt giải, tăng 4 giải so với năm học 2015- 2016, xếp thứ 3 toàn huyện sau trường Hồi xuân và Trường Phổ thông trung học sơ sở dân tộc nội trú Huyện Quan Hóa; Có 10/10 giáo viên dạy giỏi cấp trường; có 1 giáo viên đạt giải nhì cấp tỉnh và 2 giáo viên đạt giải cấp huyện cuộc thi “dạy học theo chủ đề tích hợp”. Bên cạnh việc đổi mới phương phát, nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, bổ ích, tạo sân chơi lý thu, thu hút đông đảo học sinh tự giác, tích cự tham gia, góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học.

 Bước vào năm học mới, Năm học  2017- 2018, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Thanh Xuân tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới giáo dục phổ thông theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học, rèn luyện năng lực vận dụng vào công tác giảng dạy; Đổi mới phương pháp dạy và học, đánh giá kết quả giáo dục theo năng lực học sinh; kết hợp đánh giá trong quá trình với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện gồm: Đức, Trí, Thể, Mỹ.

Phát biểu chúc mừng thầy và trò nhà trường ngày khai giảng năm học mới, Đ/c Nguyễn Hữu Đồng PBT thường trực huyện ủy đã đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà Thầy và Trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Thanh Xuân đã đạt được trong công tác dạy và học. Đ/c nhấn mạnh trong năm học mới này nhà trường cần tiếp tục phát huy tính sáng tạo trong công tác giảng dậy, nâng cao chất lượng học tập của học sinh, mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Đối với học sinh cần chăm chỉ rèn luyện, có phương pháp học tập tích cực, để sau này trở thành những nhân tài có ích cho gia đình, xã hội và đất nước. Sau lễ khai giảng đ/c Chí Nguyễn Hữu Đồng PBT thường trực huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện đã đi thăm cơ sở vật chất nhà trường.

Cũng trong sáng ngày 5/9/2017 Thầy và trò trường Tiểu học Thanh xuân tưng bừng tổ chức khai giẳng năm học mới 2017- 2018.

Thưa … năm học 2016- 2017, trường tiểu học Thanh xuân đã vượt qua bao khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, nhà trường tiếp tục xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, kỷ luật, có trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy và hoạt động, hết lòng vì học sinh thân yêu. Do vậy ý thức học tập, phong trào học tập của học sinh ngày càng cao, phong trao ti đua trong mỗi lớp, trong mỗi khu, trong cả nhà trường luôn được đẩy mạnh. Năm học 2016-2017 nhà trường có 99% đạt về phát triển năng lực và phẩm chất; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; có 107 học sinh được khen thưởng hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập; Giao lưu học sinh giỏi cấp huyện có 5 học sinh đạt giải, toàn trường đạt giải 3 toàn huyện. Cuối năm học nhà trường được Giám đốc sở giáo dục và đào tạo Thanh hóa tặng giấy khen cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 6 thầy cô giá được Giám đốc sở giáo dục và đào tạo Thanh hóa và Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Năm học 2017- 2018 trường tiểu học Thanh xuân có 265 học sinh. Với mục tiêu xây dựng nhà trường vững mạnh, trong năm học mới này, bên cạnh nhiệm vụ chung của toàn ngành giáo dục huyện nhà. Trường tiểu học Thanh xuân tiếp tục thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp học. Mỗi thầy giáo, cô giáo  phấn đấu là tấm gương về đạo đức- tự học và sáng tạo; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy- nâng cao chất lượng giáo dục. Phấn đấu tăng số học sinh đạt giải trong các kỳ giao lưu cấp huyện ở tất cả các lĩnh vực như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đối với các em học sinh phải coi trọng hơn nữa việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, việc tự học của bản thân, để sau nay là niềm tự hào của gia đình, dòng họ và quê hương Thanh xuân./.

 3. Tại Trường THCS Hồi xuân Đồng chí Trương Nho Tự, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện tới dự và phát biểu chúc mừng thầy và trò nhà trường. Cùng dự còn có lãnh đạo Phòng GD&ĐT, đại diện một số phòng ban, ngành của huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại buổi Lễ, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã được nghe đồng chí Lữ Đình Bưu chủ tịch UBND xã đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Những năm qua trường học THCS Hồi xuân đã thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh học tập và làm theo. Đồng thời, tích cực vận động nhân dân đưa con em đến trường vì vậy đã góp phần tích cực vào việc duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong năm học vừa qua trường có 36 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 70 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; có 97% học sinh được xếp hạnh kiểm từ khá trở lên, có 49 học sinh được công nhận tốt nhiệp THCS đạt tỷ lệ 100%, số học sinh vào lớp 10 THPT là 43 em đạt 90%. Năm học 2016 – 2017 trường THCS Hồi xuân đã tham gia đầy đủ các kỳ thi HSG cấp huyện do Phòng giáo dục tổ chức. Là đơn vị đạt giải nhất trong các kỳ thi HSG với 85 giải cá nhân (trong đó có 1 giải nhất, 12 giải nhì, 15 giải ba, 57 giải KK) đạt 02 gải ba cấp tỉnh về vận dụng kiến thức liên môn. Có nhiều thầy, cô được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp...

 Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2017-2018, Trường THCS Hồi xuân tiếp tục nâng cao chất lượng dạy, học và năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên để đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục địa phương; thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực, trong đó tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

 Phát biểu tại Lễ Khai giảng đồng chí Trương Nho Tự, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm học qua, bước vào năm học 2017 - 2018 với nhiều sự kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới. Đồng chí mong muốn Thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện tốt và đổi mới mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực trên cơ sở từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất trường học với chất lượng tốt nhất có thể; tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ các thầy, cô giáo có chuyên giỏi, thực sự sáng tạo, đổi mới và chuyên cần vì sự nghiệp giáo dục huyện nhà; đánh giá chất lượng thực sự trung thực, khách quan và xây dựng, tổ chức tốt các phong trào đoàn, đội, mở rộng cơ hội cho các em hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để phát triển. Thay mặt lãnh đạo Huyện, đồng chí Trương Nho Tự, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện chúc các thầy cô, học sinh sức khỏe học tốt, dạy tốt và tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Cũng trong buổi sáng ngày 5-9, trường Mầm non Thị trấn quan hóa đã tổ chức lễ khai giảng với chủ đề Ngày hội đến trường của bé,

Trong những năm qua, Trường Mầm non Thị trấn đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều thành tích cao trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Trong năm học 2016-2017, cô và trò Trường mầm non Thị trấn đã giữ vững và phát huy được vị thế của mình, không ngừng vươn lên và đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Tỷ lệ cháu đến trường đạt cao nhất trong toàn huyện, trường có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn,  Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được đảm bảo và ngày càng nâng cao. Tỉ lệ trẻ ăn bán trú tại trường đạt 100%; tỉ lệ trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và hoàn thành chương trình GDMN đạt 100%.

      Đúng 7 giờ 30 phút, buổi lễ được bắt đầu với hai phần là: Phần hội và phần lễ.

                           ( Tiết mục văn nghệ của các cháu mầm non )

     Ở phần hội là những bài hát, múa... vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh của các bé gắn liền với quê hương, gia đình, nhà trường...Các bé đã thể hiện tình cảm của mình qua các bài hát, điệu múa để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự dạy dỗ ân cần của các cô giáo, sự yêu thương, chăm sóc của các bậc phụ huynh.

Tiếp theo phần lễ. Thay mặt nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Nhung - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng.Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, đồng chí đã biểu dương những thành tích đạt được trong năm học qua đồng thời kêu gọi toàn trường gắn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018. Cùng với đó cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, xây dựng trường Mầm non Thị trấn quan hóa trở thành địa chỉ gửi gắm trẻ tin cậy của các bậc phụ huynh

<

Tin mới nhất

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3/2024(28/03/2024 2:39 CH)

Thường trực huyện ủy Quan Hoá làm việc với các Hội đặc thù.(21/03/2024 2:40 CH)

Công bố Quyết định chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ...(21/03/2024 11:44 SA)

Quan Hoá tổ chức thành công Giải việt dã, chạy vì sức khoẻ cộng đồng huyện Quan Hoá năm 2024(15/03/2024 3:19 CH)

LỄ TRAO TẶNG HUY HIỆU 30 NĂM TUỔI ĐẢNG CHO ĐẢNG VIÊN THUỘC ĐẢNG BỘ DÂN ĐẢNG(13/03/2024 2:14 CH)

Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026(13/03/2024 11:33 SA)

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG CHO HỌC SINH THPT(04/03/2024 3:07 CH)

    °