Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
404 người đang online

Đồng chí bí thư huyện ủy thăm và làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Hiển kiệt.

Đăng ngày 15 - 09 - 2017
100%

 

 

            Ngày 11/8/2017, Tại Bản Ho, xã Hiền kiệt Đoàn công tác của huyện do đồng chí Phạm Bá Diệm-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy- CT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Hiền Kiệt. Cùng đi có các đồng chí trong BTV, BCH Huyện ủy, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện.

           Trước khi làm việc với cấp ủy chính quyền xã Hiền Kiệt và nhân dân Bản Ho. Đồng chí Bí thư huyện ủy cùng đoàn công tác đã đi thăm, kiểm tra, nắm tình hình phát triển kinh tế, đời sống của bà con nhân dân tại một số bản của xã Hiền kiệt như: Thăm quan mô hình chăn nuôi lợn thịt, lợn nái sinh sản tại Bản Pọong, công trình đường bê tông nông thôn tại Bản San, đây là công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn do nhân dân trong bản đóng góp tiền, ngày công xây dựng và thăm tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 495 xã Hiền Kiệt.

Đ/c Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, BT huyện ủy, Chủ tịch HĐND kiểm tra công trình đường giao thông nông thôn tại Bản San xã Hiền kiệt

           Tại buổi làm việc đoàn công tác của huyện đã được nghe lãnh đạo xã, ban quản lý Bản Ho báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm 2017. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm Cấp ủy, chính quyền xã Hiền Kiệt đã chỉ đạo các chi ủy chi bộ thực hiện tốt các phong trào thi đua yên nước, đẩy mạnh việc phát triển kinh tế. Làm tốt công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã, tiếp tục vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đã đăng ký hoàn thành năm 2017. Tổng giá trị sản xuất ước đạt: 31 tỷ đồng bằng 73,8 % kế hoạch năm. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 9 triệu đồng = 75,2 % kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực có hạt là 654 tấn = 50,3% so kế hoạch, giảm 0,3% so với cùng kỳ. Lĩnh vực chăn nuôi tổng đàn trâu, bò là 2.788 con = 96,1 % kế hoạch, tăng 658 con so với cùng kỳ. đàn lợn 1.669 con, giảm 120 con so với cùng kỳ, đàn gia cầm là 12.000 con, = 52,1% kế hoạch, tăng 2000 con so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo được thực hiện tốt. Tình hình an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội ổn định, Xã đã phối hợp chặt chẽ với đồn biên phòng  và các lực lượng chuyên trách khác nắm chắc diễn biến tình hình trên địa bàn, giải quyết tốt các vụ việc sảy ra đúng luật định, không để tình trạng kéo dài gây điểm nóng và tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017.

         Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, trong 9 tháng đầu năm cấp ủy đã kết nạp được 5 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 4 đ/c.

        Đối với Bản Ho là bản đặc biệt khó khăn của xã Hiền Kiệt nói riêng và huyện quan Hóa nói chung. Đây là bản biên giới, tiếp giáp với bản Hin Đăm nước bạn Lào, giao thông đi lai khó khăn, toàn bản có 91 hộ với 423 nhân khẩu. Phần đa các hộ trong bản đều thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thu nhập chính của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông - lâm nghiệp. Mặc dù đời sống, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhân dân trong bản luôn đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách Pháp luật nhà nước. Trong những năm qua tình hình ANTT luôn được ổn định. an ninh khu vực tuyến biên giới luôn được giữ vững, dân quân phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng bản Ho thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tuyến biên giới, cột mốc.

       Buổi làm việc cũng đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu, kiến nghị đề xuất của xã và bà con nhân dân Bản Ho như: Đề nghị cấp trên hỗ trợ xây mới trạm y tế xã “ đạt chuẩn NTM”, Cứng hóa mặt đường pọong Ho, Tu sửa xây mới hệ thống cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã, đặc biệt là Phòng học điểm trường bản Ho, hiện nay thiếu 02 phòng học, do dồn các cháu học sinh Tiểu học ở Bản cháo vào học tập trung tại điểm trường bản Ho, hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa tại các bản. Nâng cấp chợ trung tâm cụm xã và hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ nước tưới tiêu cho đồng ruộng…

       Tại buổi làm việc thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Bá Diệm –Tỉnh ủy viên –BT huyện ủy đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Hiền Kiệt nói chung và Bản Ho nói riêng, đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là đảm bảo chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc; đồng chí mong muốn trong thời gian tới, xã Hiền Kiệt tiếp tục lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân; Chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xác định rõ mục tiêu thế mạnh của địa phương. Thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR. Tập trung đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; Đảm bảo an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội; xây dựng bản làng không có tội phạm; Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; Thường xuyên rà soát tình hình đời sống của nhân dân, đặc biệt đối với 02 bản tiếp giáp biên giới với nước bạn Lào, có chính sách hỗ trợ kịp thời không để xảy ra tình trạng nhân dân đói ăn, đứt bữa và các chính sách hỗ trợ khác theo quy định. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh địa phương năm 2017. Đồng thời đồng chí Bí thư huyện ủy cũng chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân Bản Ho, đồng chí cũng mong muốn bà con hãy chủ động khắc phục những khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, chăm lo cho con em được học hành đầy đủ. Mỗi một người dân phải có tính tự giác, không trông chờ ỷ lại vào nhà nước. Từng bước ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng xuất cây trồng và vật nuôi. Đồng thời, chỉ đạo các ngành liên quan nghiên cứu xem xét, sớm giải quyết thỏa đáng các kiến nghị, đề xuất để nhân dân yên tâm, tin tưởng, khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống.

      Nhân chuyến thăm và làm việc tại Xã Hiền Kiệt Đồng chí bí thư huyện ủy đã trao 05 xuất quà cho các đối tượng gia đình là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Bản Ho.

Đ/c Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, BT huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện  trao 05 xuất quà cho các đối tượng gia đình là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Bản Ho Xã Hiền Kiệt

Thạch Linh - Đài TT- TH Quan hóa

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 3:51 CH)

Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

    °