Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
363 người đang online

Học và làm theo Bác từ những điều giản dị nhất

Đăng ngày 25 - 07 - 2017
100%

Những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác dù khác nhau về hoàn cảnh sống, nghề nghiệp, tuổi tác nhưng đều có chung tấm lòng kính yêu Bác, học tập và làm theo gương Bác từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống hằng ngày. Một trong những điển hình đó phải kể đến ông Hà Văn Náo thương binh 4/4 ở bản sắng xã Thiên phủ huyện Quan Hóa.

Thời gian qua nhờ phát huy phẩm chất của người lính cụ hồ thương binh Hà Văn Náo sau khi trở về cuộc sống đời thường đã không quản ngại khó khăn vượt lên thương tật để lao động làm giàu cho bản thân và có nhiều hoạt động giúp đỡ đồng đội tại địa phương. Ông Náo sinh ra và lớn lên tại bản sắng xã thiên phủ; năm 1967 ông nhập ngũ rồi sau đó tham gia chiến đấu tại chiến trường tây nguyên. Năm 1978 ông xuất ngũ và học tập tại trường học viên quân sự đà lạt; năm 1981 ông làm trợ lý quân báo bộ tư lệnh quân khu 4; đến năm 1986 ông về công tác tại ban chỉ huy quân sự huyện giữ chức vụ chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện; năm 1992 ông nghĩ chế độ về xã thiên phủ huyện quan hóa lập nghiệp; từ khi còn trẻ cho đến khi tuổi đã về già, ông luôn luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ "Thắng không kiêu, bại không nản", không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu về phẩm chất đạo đức của người đảng viên cộng sản và đi đầu trong phát triển kinh tế. ở vai trò vị trí nào ông cũng luôn phát huy tốt phẩm chất của người lính cụ hồ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  Là Thương binh hạng 4/4 ông nhận được sự cưu mang giúp đở của đồng đội và chính quyền địa phương. Từ hoàn cảnh khó khăn ông đã cùng các thành viên trong gia đình tích cực lao động vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu, đến nay gia đình ông  có hơn 4 ha rừng luồng cùng xoan và lát; 2 áo nuôi cá rộng 400M vuông; 10 con trâu bò, đem lại nguồn thu nhập gần 200 triệu đồng mỗi năm; Từ 1 người lính chỉ có hành trang là chiếc ba lô, ông Náo đã cùng vợ con đã đẩy lùi đói nghèo, đem ấm no về cho gia đình. Hiện gia đình ông là một trong những hộ thuộc diện khá giả của xã Thiên phủ và được đi dự, báo cáo điển hình làm kinh tế giỏi của HCB tỉnh. Khi gia đình đã có chút kinh tế, ông và gia đình luôn dành tình cảm và luôn tạo điều kiện giúp đỡ những gia đình nghèo trong bản như vài cân thóc giống, đôi gà, đôi lợn giống hoặc cho vay tiền không lấy lãi... Với tình cảm và tấm lòng thương người như thể thương thân. Trở lại với những trang nhật ký, những trận đánh cùng các phần thưởng huân huy trương, các giấy tờ phiên hiệu đơn vị do quân đội xác nhận được ông thận trong lưu giữ cẩn thận trong tủ …. Ông náo bồi hồi chia sẻ AT

 

Hơn 70 tuổi đời, Ông Náo luôn cống hiến cho quê hương mình bằng cách này hay cách khác. Khi còn trẻ, ông là cán bộ cách mạng kiên trung. Lúc về hưu, ông là cán bộ hưu trí có uy tín qua nhiều hoạt động hỗ trợ địa phương. Là người lính trưởng thành trong quân đội, Thương Binh Hà Văn Náo thấm nhuần tư tưởng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông chia sẻ: “Tôi luôn tự dặn mình và nhắn nhủ đến thế hệ trẻ, học theo gương Bác là quá trình dài không bao giờ đủ. Và ta nên bắt đầu từ việc học làm người đơn giản, gần gũi nhất. Trong cuộc sống hay công việc, tôi luôn tâm niệm và làm theo lời Bác dạy là phải biết cần kiệm. Cần kiệm để tích lũy, để có điều kiện đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình một cách căn cơ, bài bản. Cần kiệm để có điều kiện cho các con được học hành. Bác Hồ ngày trước hy sinh cả cuộc đời cho dân, cho nước. Học theo Bác, tôi sẵn lòng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, thương binh Hà Văn Náo đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”, đư­ợc mọi ngư­ời tin yêu, mến phục. Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của ông, cùng với thành tích cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đảng, của dân tộc ông đã được chủ tịch nước tặng huân chương chiến sỹ vẻ vang ; kỹ niệm chương vì sự nghiệp cựu chiến binh việt nam; được chủ tịch UBND huyện, hội CCB tỉnh, sở lao động thương binh và xã hội và UBND tỉnh khen thưởng về thành tích công tác và gia đình chính sách, thương binh gương mẫu. Thực hiện lời căn dặn của Bác, đến nay, nhiều thương binh như Ông Náo đã vượt lên khó khăn, không những không trở thành gánh nặng của xã hội, mà còn làm giàu cho quê hương đất nước. Thật cảm phục biết bao trước những con người đầy nghị lực và ý chí phi thường ấy đã từng đổ máu xương bảo vệ nền độc lập của Tổ Quốc, nay lại mang công sức của mình nguyện là một viên gạch hồng xây dựng quê hương. Các anh mãi mãi là tấm gương để chúng ta học tập và noi theo, mãi mãi là những người “tàn mà không phế”, luôn được xã hội kính phục và tôn vinh.

<

Tin mới nhất

Hội Nông dân tỉnh - Cụm thi đua số 1 tổ chức Hội nghị đánh giá, bình xét thi đua năm 2023(08/11/2023 3:45 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng triển thực hiện chỉ thị số 01 ngày...(06/11/2023 3:39 CH)

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa(23/11/2020 10:56 SA)

Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện trên địa bàn huyện...(28/08/2020 11:21 SA)

Phú nghiêm tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025(22/05/2020 10:02 SA)

UBND Huyện họp nghe báo cáo phương án cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quan...(10/03/2020 3:21 CH)

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 1 năm 2020(07/02/2020 7:48 CH)

    °