Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
930 người đang online

Ủy ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017

Đăng ngày 21 - 07 - 2017
100%

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, sáng 14/7/2017 Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn về phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.Tham dự hội nghị có Đ/C Hà Thị Diệp TVHU- Trưởng ban dân vận huyện ủy; đ/c Phạm Thị Hoa PCT UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, cơ quan đơn vị có chương trình phối hợp. các đồng chí là ủy viên ủy ban MTTQ huyện.

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Điểm nổi bật trong hoạt động của MTTQ huyện so với những năm trước là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tập trung ban hành các văn bản hướng dẫn về công tác tuyên giáo, công tác phong trào, các cuộc vận động, công tác xây dựng chính quyền; mạnh dạn đổi mới trong giao nhiệm vụ cho cán bộ mặt trận từ huyện đến cơ sở; Trong 6 tháng đầu năm UBMTTQ huyện triển khai tốt  cuộc vận đồng ngày vì người nghèo; tổ chức tiếp nhận quà tết của MTTQ tỉnh ủy nhiệm cho huyện trao 80 xuất quà cho các hộ nghèo mỗi xuất trị giá 500.000; tiếp nhận 7 nhà đại đoàn kết mỗi nhà trị giá 50.000.000 và đã tiến hành khảo sát thẩm định, cho các hộ ứng 50% sô tiền làm nhà; phat động 100% khu dân cư tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm;tính đến 6 tháng đầu năm toàn huyện có  6.844 hộ gia đình văn hóa; 110 khu dân cư đạt khu văn hóa; phát động được nhân dân đào được 200 hố rác. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ một số xã triển khai xây dựng văn bản hướng dẫn chưa kịp thời; chưa làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc hoạt động của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; thực hiện công tác giám sát chưa đảm bảo quy trình, hồ sơ giám sát lưu giữ chưa đầy đủ.

Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia bổ sung, đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Các ý kiến tập trung bàn giải pháp nâng cao chất lượng giám sát về thực hiện chế độ chính sách ở cơ sở, đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,” cần lựa chọn tiêu chí phấn đấu thực hiện từng giai đoạn cụ thể...

Cũng tại Hội nghị này, Ủy ban MTTQ huyện đã tiến hành hiệp thương cử  bổ sung 4 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện quan hóa khóa13, nhiệm kỳ 2014-2019. Và trao bằng khen cuat UBTW MTTQ việt nam cho 3 tập thể 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2016; 1 kỹ niệm chương Của TW MTTQ việt nam có 1 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Diệp ghi nhận và biểu dương kết quả công tác Mặt trận đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017; chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị, MTTQ các cấp trong huyện cần bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, hướng dẫn của MTTQ cấp trên và tình hình thực tiễn ở cơ sở, chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò trung tâm tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chú trọng công tác tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

<

Tin mới nhất

    °