Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
379 người đang online

Quan Hóa Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

Đăng ngày 21 - 07 - 2017
100%

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quan Hóa đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho những gia đình chính sách, đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

          (Cựu chiến binh huyện nhà dâng hương các anh hùng liệt sỹ )

Hướng tới 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), UBND huyện Quan Hóa đã chỉ đạo triển khai đồng loạt công tác chuẩn bị với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Theo đó cùng với việc đấy mạnh tuyên truyền, huyện Quan hóa tiếp tục thực hiện hiểu quả chính sách người có công và hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách..

Trong những năm qua, phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện tiếp tục được xã hội hóa, thể hiện tình cảm sâu nặng, trách nhiệm của mọi người dân đối với gia đình chính sách. Các ngành chức năng đã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội để vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng. Phong trào đã phát triển sâu rộng thu hút được nhiều người sẵn sàng hăng hái tham gia với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất.

Hiện nay, toàn huyện có 488 liệt sĩ với 161 thân nhân liệt sĩ; 160 thương, bệnh binh; 94 đối tượng nhiễm chất độc hóa học; có 820 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân huy chương, (còn số 695 người); Có 32 bà mẹ việt nam anh hùng, (hiện còn sống 5 mẹ). Trong 6 tháng đầu năm nhận và thụ lý 581 hồ sơ các loại đối tượng. Tổ chức chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng và các chế độ khác cho 3.126 lượt người có công, với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng.  Mua thẻ bảo hiển y tế cho 804 người có công. Tổ chức thăm hỏi, tặng 4.944 xuất quà cho các đối tượng người có công nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Xây mới và sửa chữa 14 nhà cho đối tường người có công khó khăn về nhà ở trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- liệt sĩ. Tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người có công với cánh mạng trên địa bàn. Năm 2017, huyện Quan Hóa đề ra chỉ tiêu vận động ủng hộ Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” là hơn 150 triệu đồng. Đến nay, đã vận động đã có bản đạt so với kế hoạch.

          Trong dịp này, hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu của Quan Hóa, khen thưởng cho 16 tập thể và 40 cá nhân thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công và làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” dự kiến sẽ được tổ vào ngày 26/7/2017.

Việc chăm lo giúp đỡ các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là việc làm thường xuyên ở Quan Hóa. Đó là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Qua đó, đã phần nào sẻ chia những hy sinh, mất mác đối với các thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh. Động viên họ vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, cũng thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay, phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương Quan Hóa ngày càng giàu mạnh./

<

Tin mới nhất

    °