Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
760 người đang online

Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Văn Ca kiểm tra công tác phòng chống bão số 2

Đăng ngày 21 - 07 - 2017
100%

Trước diễn biến của bão số 2, chiều ngày 16/7/ đồng chí Hà văn Ca Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 2 tại các xã Hồi Xuân; Thanh Xuân; và và công tác bảo vệ an toàn đập tại nhà máy thủy điện Hồi xuân.

 Tại xã Thanh xuân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại xã Thanh Xuân. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã,  Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đối phó với bão số 2 đã được xã chuẩn bị tích cực, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu khi có mưa bão xảy ra.;

Tại các địa phương, đồng chí Hà Văn Ca yêu cầu địa phương nâng cao tính chủ động, linh hoạt và tinh thần cảnh giác trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 2. Đồng chí nhấn mạnh: Theo dự báo, bão số 2 sẽ gây mưa lớn, các địa phương cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện. Trước khi cơn bão tiến gần đất liền, các địa phương chủ động rà soát; khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho người dân tại các địa điểm sơ tán; chú ý đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ cũng như các tuyến đường liên xã có điểm tràn, Đồng chí cũng chỉ đạo các địa phương đảm bảo lương thực dự trữ tại những khu vực dân cư có khả năng bị ngập lụt cô lập trong mưa lũ; cắm biển báo và bố trí lực lượng canh gác 24/24h tại các công trình thủy lợi, các điểm ngầm tràn, đập tràn; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng khơi thông tại các điểm có nguy cơ ngập úng…Với địa bàn tập trung dân cư là người dân tộc thiểu số, đồng chí lưu ý địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cảnh giác của người dân đối với việc đảm bảo an toàn tính mạng người dân trước, trong và sau mưa bão, đặc biệt không để người dân đi vớt gỗ trên các sông, suối khi có mưa lũ. Sau khi cơn bão đi qua, các địa phương cần có kế hoạch đối phó những ảnh hưởng do hoàn lưu bão gây ra, chủ động khắc phục các ảnh hưởng do bão gây ra, đảm bảo ổn định đời sống người dân và sản xuất kinh doanh.

Đến kiểm tra tại nhà máy thủy điện Hồi Xuân. Trong đó nội dung kiểm tra tập trung vào phương án phòng chống lụt bão, công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, thông tin liên lạc cho ứng cứu thiên tai khi có tình huống xấu xảy ra. Qua kiểm tra thực tế cho thấy đơn vị đã chủ động xây dựng phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn trong sản xuất. Công tác phối hợp giữa các nhà máy thủy điện với chính quyền địa phương và các nhà máy điện trên cùng một dòng sông được chú trọng. 

<

Tin mới nhất

    °