Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
499 người đang online

Nhà dân bị cháy rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Đăng ngày 19 - 05 - 2017
100%

Rạng sáng ngày 17/5/2017, tại Bản Mí, xã Phú xuân, huyện Quan Hóa đã xảy ra một vụ cháy nhà đã làm thiêu rụi căn nhà của anh Hà Văn Đơn sinh năm 1979. Tuy bà con trong bản đã nỗ lực cứu giúp nhưng do lửa lan nhanh nên toàn bộ căn nhà và tài sản đã bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người.

(2 Cháu Lệ và Thành )

Nguyên nhân cháy được gia đình xác định là do chập điện. Ngọn lửa đã làm cháy toàn bộ căn nhà bếp (tuy là nhà bếp nhưng toàn bộ tài sản và vật dụng sinh hoạt của gia đình đều để trong bếp), cùng hầu hết các vật dụng sinh hoạt có giá trị của gia đình anh Đơn và làm cháy một phần mái nhà chính liền kề. Rất may không có thiệt hại về người. Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, Ban quản lý bản Mí và các ban ngành của xã Phú Xuân đã đến thăm hỏi, động viên gia đình Anh Đơn. Theo ghi nhận thì hiện nay gia đình anh Hà văn Đơn gặp rất nhiều khó khăn khi phần lớn vật dụng trong gia đình như: Quần áo, chăn màn, giường tủ, ti vi, nồi, bát, lúa gạo, giấy tờ tùy thân … cùng những vật dụng cần thiết để phục vụ sinh hoạt cơ bản đã bị cháy rụi. 
Gia đình Anh Đơn thuộc diện hộ nghèo, nay hoàn cảnh càng khó khăn hơn với 4 nhân khẩu. Vợ đi làm ăn xa, cháu đầu đang học lớp 8, cháu thứ 2 đang học lớp 6. Hiện gia đình rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện để gia đình bớt đi một phần khó khăn để dần ổn định cuộc sống./..

 

<

Tin mới nhất

    °