Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
1694 người đang online

Hội nghị Triển khai công tác điều tra, sưu tầm các nguồn tài liệu, thông tin tư liệu phục vụ việc nghiên cứu, biên soạn cuốn sách “Địa chí huyện Quan hóa”.

Đăng ngày 19 - 05 - 2017
100%

Chiều ngày 11/5/2017, Ban chỉ đạo biên soạn địa chí huyện phối hợp với trung tâm nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn- Trường đại học Hồng Đức tổ chức hội nghị triển khai công tác điều tra, sưu tầm các nguồn tài liệu, thông tin tư liệu để phục vụ việc nghiên cứu, biên soạn cuốn sách “ Địa chí huyện Quan hóa”. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Hữu Đồng PBT thường trực huyện ủy.

(Toàn cảnh hội nghị ) 

Quan Hóa là một vùng đất rất rộng lớn, địa hình, cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng. Trong trường tồn lịch sử, Quan hóa luôn ở vị trí chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cùng với lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, Quan hóa đã sinh ra nhiều người con ưu tú cho quê hương, đất nước, góp phần hun đúc nên tâm hồn, trí tuệ và bản sắc của vùng đất miền tây xứ Thanh.

Việc Biên soạn cuốn Địa chí Huyện Quan Hóa là nguồn tư liệu quý giá cung cấp nhiều thông tin quan trọng về địa lý, lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, danh nhân... của Tỉnh thanh hóa nói chung và huyện Quan Hóa nói riêng qua các giai đoạn phát triển của dân tộc. Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc biên soạn và xuất bản địa chí huyện, Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa đang chỉ đạo biên soạn và xuất bản "Địa chí huyện Quan Hóa". Cuốn sách được chi làm 5 phần. Phần 1: Địa lý tự nhiên, hành chính; Phần 2: Dân Cư; Phần 3: Lịch sử; Phần 4: Kinh tế- xã hội; Phần 5: Văn Hóa. Dự kiến cuốn sách sẽ hoàn thành và xuất bản vào đầu năm 2020, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Bộ huyện Quan hóa.

Địa chí Quan hóa là cuốn sách phản ánh nhiều lĩnh vực trong tiến trình phát triển hàng ngàn năm của huyện Quan Hóa như: kinh tế, chính trị, nhân vật lịch sử, địa danh, di tích lịch sử, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa... Đồng thời đây là công trình đầu tiên tập hợp, hệ thống hóa những tư liệu qua điền dã và trong các kho tư liệu, các văn bia; trong thư tịch của các thư viện gia đình, thư viện Nhà nước, các công trình nghiên cứu,  trong trí nhớ của các bậc cao niên…để làm rõ sức sáng tạo của nhân dân Quan Hóa, đặc biệt là thấy rõ gia tài và giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương Quan Hóa qua các gia đoạn lịch sử. Văn bản hóa bước đầu các tri thức cơ bản nhất trên các mặt địa lý, kinh tế, dấu vết lịch sử, giáo dục, tổ chức làng xã, kiến trúc nhà cửa và các công trình công cộng, cùng các phong tục tập quán,... để bảo lưu, tôn vinh một gia tài văn hóa rất đỗi tự hào của quê hương Quan Hóa, góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống, phục vụ công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển huyện nhà trong tình hình mới.

Địa chí Quan Hóa được xuất bản sẽ cung cấp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài huyện một nguồn tư liệu cần thiết về quan Hóa; để hiểu biết về quan Hóa một cách sâu sắc hơn, đầy đủ hơn; giúp các nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp nghiên cứu hoạch định các chủ trương, chính sách về xây dựng phát triển quan Hóa một cách chính xác hơn, phù hợp hơn với truyền thống văn hóa, đất nước và con người Quan hóa trong lịch sử, hiện tại và tương lai../.

<

Tin mới nhất

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

Hội nghị trực tuyến Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(03/04/2024 10:24 SA)

Xã Phú Lệ sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7-5-1954 –...(01/04/2024 3:06 CH)

Hội người cao tuổi huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ và bầu bổ sung Chủ tịch Hội người cao huyện Quan...(29/03/2024 3:34 CH)

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3/2024(28/03/2024 2:39 CH)

    °