Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
2475 người đang online

Hội nghị rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 -2020

Đăng ngày 17 - 03 - 2017
100%

( QH): Sáng ngày 15/3/2017, Ban Chấp hành Huyện ủy Quan Hóa tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện để triển khai công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 -2020; xây dựng quy hoạch cán bộ các nhiệm kỳ tiếp theo.

Dự chỉ đạo hội nghị có đ/c Phạm Bá Diệm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt hướng dẫn số 06 của ban tổ chức trung ương về “hướng dẫn sửa đổi bổ sung về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý. Hướng dẫn số 449 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc ra soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015- 2020. 

Toàn cảnh Hội nghị bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, giai đoạn 2015 - 2020

Các đại biểu dự Hội nghị tiếp thu và thống nhất về mục đích, yêu cầu, trình tự các bước triển khai thực hiện. Trong đó, tập trung một số nội dung quan trọng: Về số lượng, độ tuổi và cơ cấu; đánh giá cán bộ; việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020; triển khai xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ tới phải quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc mục đích, yêu cầu, quan điểm, nguyên tắc, phương châm, nội dung và phương pháp quy trình, quy hoạch cán bộ theo Hướng dẫn số 06 của Ban Tổ chức Trung ương, hướng dẫn của BTV tỉnh ủy, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong quy hoạch cán bộ của hệ thống chính trị; đảm bảo tính ổn định, kế thừa và phát triển, từng bước chuẩn hóa cán bộ theo tiêu chuẩn chức danh, cơ cấu cán bộ hợp lý, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Việc quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải được xây dựng trên cơ sở quy hoạch cấp ủy các cấp với quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan chuyên môn; lấy quy hoạch cấp dưới làm cơ sở cho quy hoạch cấp trên, đảm bảo sự liên thông, gắn kết giữa quy hoạch cán bộ cấp xã  với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị với quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn và nhiệm vụ chính trị của huyện. Thông qua việc giới thiệu quy hoạch đội ngũ cán bộ huyện sẽ góp phần định hướng cụ thể về nguồn nhân sự cán bộ, đảm bảo cho công tác lãnh đạo quản lý trong tương lai.

Đồng chí Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Bá Diệm- Tỉnh ủy viên- BT huyện ủy- CT HĐND huyện yêu cầu các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện ngay các nội dung đã được quán triệt tại Hội nghị, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo đúng thời gian quy định. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh việc rà soát, bổ sung và xây dựng quy hoạch cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên nhằm phát hiện sớm nguồn cán bộ có đức, có triển vọng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của từng cơ quan, đơn vị. Việc triển khai quy hoạch cán bộ phải thực sự gắn kết với các khâu khác trong công tác cán bộ và phải được xây dựng trên nguyên tắc gắn quy hoạch cấp ủy với quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan Nhà nước; lấy quy hoạch cấp dưới làm cơ sở cho quy hoạch cấp trên, đảm bảo sự liên thông, gắn kết giữa quy hoạch của huyện với quy hoạch của cấp cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị và nhiệm vụ chính trị của huyện.

Tại hội nghị cũng đã tiến hành lấy phiếu rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015- 2020../

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

      °