Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
1674 người đang online

Ban thường vụ Huyện ủy gặp mặt, làm việc với các hội đặc thù trên địa bàn huyện

Đăng ngày 15 - 03 - 2017
100%

( QH): Chiều ngày 6/3/2017, tại hội trường Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy đã có buổi gặp mặt và làm việc với các hội đặc thù trên địa bàn huyện.

Dự chủ trì buổi làm việc có đ/c Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên- BT huyện ủy- CT HĐND huyện. đ/c Nguyễn Hữu Đồng phó bí thư thường trực huyện ủy; đ/c Trương Nho Tự  phó bí thư - CT- UBND huyện.

Hiện nay, huyện quan hóa 9 hội có tính chất đặc thù, với 22.555 hội viên gồm: Hội Đông y, Hội Luật gia, Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội trang trại và làm vườn, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mô côi, Hội Cựu thanh niên xung phong. Từ khi thành lập đến nay, các hội đặc thù đã từng bước kiện toàn nhân sự, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp thêm nhiều hội viên. Hoạt động của các hội có tính chất đặc thù tập trung vào công tác nhân đạo từ thiện, thực hiện các chế độ chính sách cho thanh niên xung phong, người cao tuổi, người nhiễm chất độc hóa học, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, từng bước nhân rộng trên địa bàn, làm công tác khuyến học khuyến tài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà, ... Theo đánh giá chung, các hội có tính chất đặc thù hoạt động khá hiệu quả, góp phần tích cực trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện các hội có tính chất đặc thù cũng phản ánh thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động. Đa số các hội đều cho rằng, đang gặp khó khăn về trụ sở làm việc, kinh phí hoạt động, nhân sự phục vụ công tác hội...

Tòan cảnh Hội nghị 

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên- BT huyện ủy- CT HĐND huyện, đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đề xuất của các hội. Đồng chí cũng biểu dương và ghi nhận những đóng góp không nhỏ của các hội đặc thù trong những năm qua vào sự phát triển chung của huyện nhà. Đồng thời đề nghị các cơ quan có liên quan phối hợp với các hội có tính chất đặc thù xem xét kiện toàn tổ chức bộ máy về con người và kinh phí, đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động trong thời gian tới. Các hội có tính chất đặc thù cần tăng cường đoàn kết, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội, hội viên, của cộng đồng.

Thông qua buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện Quan hóa mong muốn các hội đặc thù tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình cùng với Đảng, nhà nước khắc phục mọi khó khăn để phục vụ nhân dân, tăng cường sự gắn kết, thống nhất trong lãnh đạo từ huyện đến cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, chung tay xây dựng quê hương Quan Hóa ngày càng giàu đẹp./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

      °