Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
1124 người đang online

Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017

Đăng ngày 08 - 02 - 2017
100%

( QH): Trong không khí rộn ràng của tiết Xuân Đinh Dậu 2017, Sáng ngày 07/2/2017 tại Thị trấn Quan Hóa, UBND Huyện Quan Hóa phối hợp với UBND Thị trấn quan Hóa tổ chức lễ phát động tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ - xuân Đinh Dậu và triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2017.

         Tới dự có các đ/c Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên- BT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Hữu Đồng PBT Thường trực Huyện ủy; đ/c Trương Nho Tự PBT Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; các đ/c trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; các đ/c lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; các đ/c Trưởng phó các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện cùng cán bộ và nhân dân thị trấn Quan Hóa.

        Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến mọi mặt của đời sống xã hội và Người đặc biệt quan tâm đến môi trường, ý nghĩa thiết thực của việc tạo dựng và giữ gìn môi trường sống. Người đã động viên cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tích cực trồng cây. Ngày 28-10-1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài Tết trồng cây đăng trên báo Nhân Dân, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày "Tết trồng cây" trong cả nước, coi đó là một phong tục đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hơn nửa thế kỷ qua, lời phát động Tết trồng cây của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của người dân, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

        “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, thực hiện lời dạy của Người, những năm qua, công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Quan Hóa quan tâm chỉ đạo, thực hiện gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của huyện. Kết quả trồng rừng hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần bảo vệ môi trường. Riêng trong năm 2016, Huyện Quan hóa đã trồng mới được 370 ha rừng tập trung đạt 100% kế hoạch; trồng được 63.300 cây phân tán đạt 105% kế hoạch; bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn được 37.686 ha; khoanh tái sinh rừng tự nhiên được hơn 821 ha, nâng độ che phủ rừng đạt 84,3% đạt 103,5 kế hoạch. Năm 2017 huyện Quan Hóa phấn đấu trồng mới 60.000 cây phân tán và 400 ha rừng tập trung.

        Với những kết quả đạt được trong công tác trồng rừng trên địa bàn huyện đã góp phần cải thiện môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, phát huy tác dụng phòng hộ, giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra, đồng thời cung cấp gỗ, củi cho tiêu thụ và chế biến, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho nhân dân.

            Trong phát biểu kêu gọi phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Đinh Dậu 2017, đồng chí  Trương Nho Tự, PBT Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã  kêu gọi các cơ quan, đơn vị và mỗi người dân  tích cực tham gia trồng mới, bảo vệ và chăm sóc cây xanh, tập trung ở những khu vực công sở, dọc tuyến đường liên xã, đường thôn bản và trồng rừng...  Đồng thời trong điều kiện có thể mỗi một gia đình cần cải tạo vườn tạp, thay thế vào đó là cây lâm nghiệp đa tác dụng góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Đây không chỉ là hoạt động tiếp tục hưởng ứng lời phát động Tết trồng cây của chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống, góp phần xây dựng quê hương ngày một sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đồng chí Trương Nho Tự - Chủ tịch UBND huyện phát động Tết trồng cây

         Thay mặt các đ/c lãnh đạo huyện đ/c Phạm Bá Diệm Tỉnh ủy viên- BT huyện ủy- CT HĐND huyện đã đánh hồi trống phát động tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 trên địa bàn huyện Quan Hóa

Đồng chí Phạm Bá Diệm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh trống phát động Tết trồng cây

          Tại lễ phát động, để hưởng ứng lời kêu gọi các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh tại công sở Thị trấn Quan Hóa và Trung tâm giáo dục thường Xuyên và dạy nghề huyện Quan Hóa.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đồng - PBT Thường trực Huyện ủy tham gia trồng cây

Đồng chí Trương Nho Tự - Chủ tịch UBND huyện tham gia trồng cây

Đồng chí Phạm Thị Hoa - PCT UBND huyện tham gia Tết trồng cây

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 3:51 CH)

    Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

    LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

    Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

    Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

    HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

    Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

      °