Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
637 người đang online

Đồng chí Bí thư Huyện ủy thăm và làm việc tại xã Nam Động

Đăng ngày 26 - 02 - 2017
100%

( QH): Sáng ngày 23/2/2017, Tại Bản Nót xã Nam Động, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Phan Bá Diệm-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy- CT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với cấp ủy, chính quyền. Cùng đi có các đồng chí trong BTV, BCH Huyện ủy, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện.

Tại buổi làm việc với ĐU-HĐND-UBND-UBMT TQ VN xã, và Ban Quản lý Bản Nót xã Nam Động, các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã nghe lãnh đạo xã, Bản báo cáo tóm tắt tình hình dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Đinh Dậu. Nhìn chung, đời sống của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đảm bảo, không có hộ đói, hộ đứt bữa. Tình hình sản xuất trên địa bàn cơ bản ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; công tác xây dựng Đảng được chú trọng. Nam Động cũng đã thực hiện tốt công tác Tuyển quân, hoàn thanh chỉ tiêu giao quân năm 2017.

Đối với Bản Nót, là bản đặc biệt khó khăn của xã Nam Động nói riêng và huyện quan Hóa nói chung. Bản cách trung tâm xã Nam Động 21 km, toàn bản có 36 hộ với 167 nhân khẩu. Trong đó sô hộ nghèo là 25 hộ chiếm 69,4%. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người của Bản đạt 6 triệu đồng/người/năm. đời sống của người dân chủ yếu là tự cung tự cấp vì thu nhập từ tất cả các loại cây trồng, vật nuôi chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày. Lĩnh vực giáo dục, y tế văn hóa xã hội, an ninh trật tự được đảm bảo, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, Bản không có tệ nạn xã hội.

Tuy nhiên trở ngại lớn nhất trong việc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là tuyến đường vào Bản còn quá khó khăn, nên có muốn tăng gia sản xuất theo hướng hàng hóa cũng khó có thể đem bán được; điện lưới, hệ thống thông tin liên lạc chưa có, do xa trường nên hầu hết các em đều bỏ học giữa chừng mà không theo học bậc THPT.

Buổi làm việc cũng đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu của bà con, trong đó vấn đề đưa điện lưới vào bản được đề nghị nhiều nhất, tiếp đó là các ý kiến đề nghị tiếp tục nâng cấp hệ thống đường giao thông vào Bản. phủ sóng điện thoại đến nhân dân trong bản. hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ tươi tiêu; quan tâm các chế độ chính sách đối với những bản đặc biệt khó khăn; mở các các lớp tập huấn chuyển giao ứng dung khoa học kỷ thuật trong chăn nuôi và trồng trọt cho nhân dân xã Nam động nói chung và Bản Nót nói riêng…

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Bá Diệm –Tỉnh ủy viên –BT huyện ủy đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Nam Động nói chung và Bản Nót nói riêng, đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là đảm bảo chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc trong dịp tết; đồng chí mong muốn trong thời gian tới, xã Nam Động tiếp tục lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân; Đối với bà con Bản Nót, đồng chí Bí thư huyện ủy đã chia sẻ những khó khăn của Bản, đồng chí cũng mong muốn bà con hãy chủ động khắc phục những khó khăn, phát huy lợi thế của địa phương, tập trung phát triển kinh tế, chăm lo cho con em được học hành đầy đủ. tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con về các lĩnh vực nông lâm nghiệp. đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới với phương châm dễ làm trước khó làm sau, mỗi một người dân phải có tính tự giác, không trông chờ ỷ lại vào nhà nước. Đồng thời, chỉ đạo các ngành liên quan nghiên cứu xem xét, sớm giải quyết thỏa đáng các kiến nghịi cho bà con để nhân dân yên tâm, tin tưởng, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Phạm Bá Diệm - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Bản Nót xã Nam Động

Đồng chí Phạm Bá Diệm - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư huyện ủy đã trực tiếp trao một số phần quà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn của Bản, Đồng chí cũng đã đến thăm tặng quà cho thầy cô giáo và các em học sinh điểm trường khu Nót, xã Nam Động./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội Nông dân tỉnh - Cụm thi đua số 1 tổ chức Hội nghị đánh giá, bình xét thi đua năm 2023(08/11/2023 3:45 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng triển thực hiện chỉ thị số 01 ngày...(06/11/2023 3:39 CH)

    Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa(23/11/2020 10:56 SA)

    Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện trên địa bàn huyện...(28/08/2020 11:21 SA)

    Phú nghiêm tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025(22/05/2020 10:02 SA)

    UBND Huyện họp nghe báo cáo phương án cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quan...(10/03/2020 3:21 CH)

    UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 1 năm 2020(07/02/2020 7:48 CH)

      °