Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
200 người đã bình chọn
201 người đang online

Quan Hóa tưng bừng Ngày hội tòng quân năm 2017

Đăng ngày 20 - 02 - 2017
100%

( QH): Cùng với các địa phương trong cả Tỉnh, Sáng ngày 14/2/2017, tại sân vận động huyện, Huyện ủy- HĐND- UBND- Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017

Các đồng chí Phạm Bá Diệm- Tỉnh ủy viên- Bí Thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND Huyện. đồng chí Nguyễn Hữu Đồng Phó BT thường trực huyện ủy; đ/c Trương Nho Tự- Phó bí thư- Chủ tịch UBND- Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Trưởng các ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã thị trấn, lãnh đạo các đơn vị nhận quân cùng 75 tân binh là những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đợt này và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh.

Toàn cảnh buổi Lễ giao nhận quân

Hơn 8 giờ sáng lễ giao nhận quân mới chính thức khai mạc nhưng ngay từ sáng sớm đông đảo các tầng lớp nhân dân với các gương mặt phấn khởi, tự tin cùng các tân binh đã trở về sân vận động của Huyện nơi diễn ra buổi lễ giao nhận quân năm 2017 tràn đầy phấn khởi. Trước giờ khai mạc là các tiết mục văn hoá văn nghệ do các đội văn nghệ quần chúng thể hiện với các bài hát ca ngợi quê hương đất nước tiếp sức cho thế hệ trẻ hôm nay nối tiếp cha anh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng đó là: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Phát huy thành tích nhiều năm luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân, thời gian qua, huyện Quan Hóa đã thực hiện tốt các bước như: Nắm nguồn, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện công tác hậu phương quân đội. Do đó số lượng và chất lượng giao quân năm nay đã đảm bảo yêu cầu đặt ra. Năm 2017 huyện QH được giao chỉ tiêu tuyển gọi 75 đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ, với độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Trong đó có 2 tân binh là Đảng viên, biên chế vào các đơn vị Lữ Đoàn 26 Quân chủ phòng không- không quân: 30 tân binh; Trung đoàn 335/sư đoàn 324 quân khu 4 tiếp nhận 30 tân binh; Trung đoàn 762 Bộ chỉ huy quân sự Thanh Hóa 15 tân binh. Nhìn chung các tân binh đều đảm bảo sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức chính trị, sẽ tiếp bước cha anh tham gia vào các lực lượng quân đội.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017, ngay từ khi triển khai thực hiện các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và coi đây là biện pháp quan trọng giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện luật NVQS, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

Đ/c: Phạm Bá Diệm – TUV- BT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện thắp ngọn lửa truyền thống…

Hòa chung không khí rộn ràng, náo nức của mùa tuyển quân mới, các tân binh lên đường làm nhiệm vụ sẽ nguyện đem sức mình vì nền độc lập tư do của dân tộc. Để khơi dậy truyền thống huyện anh hùng, con em quê hương Quan Hóa đoàn kết, đồng lòng xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Đồng chí Phạm Bá diệm – TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện thay mặt cho Huyện ủy- HĐND- UBND huyện- Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện lên thắp ngọn lửa truyền thống…

Đ/c: Trương Nho Tự, PBT Huyện ủy- Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống mở hội giao quân 2017

Tiếp đó đồng chí Trương Nho Tự Phó Bí Thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh hồi trống mở hội giao quân và thay mặt lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND- Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện khẳng định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ luôn có vị trí, ý nghĩa hết sức quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Quan Hóa là mảnh đất anh hùng, lớp lớp thanh niên qua các thời kỳ luôn hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc; phát huy, kế tục truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước thế hệ cha anh đi trước; trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho. Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị các tân binh tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, xác định rõ lập trường tư tưởng, nâng cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, yên tâm xây dựng đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, địa phương quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có con em nhập ngũ ổn định đời sống để phát triển kinh tế, góp phần động viên con em yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tại ngũ. Đặc biệt, các cấp, các ngành cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho quân nhân khi xuất ngũ trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống, đồng thời thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội.

Đ/c: Trương Nho Tự, PBT Huyện ủy- Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ

Để động viên và chia vui cùng các thanh niên trước lúc lên đường các đ/c lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện và đại diện chính quyền các địa phương tặng hoa, quà, đồng thời động viên, nhắn nhủ các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Quan Hóa anh hùng, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, cố gắng học tập, rèn luyện ở môi trường quân đội để sau này về xây dựng quê hương Quan Hóa ngày càng giàu đẹp và văn minh. Trong không khí tưng bừng của ngày Hội giao quân, 75 tân binh của huyện hôm nay thực sự yên tâm vững bước lên đường. Những lời dặn dò ân cần của người thân và bạn bè, một lần nữa động viên các anh - những chiến sỹ mới hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu tốt để sớm có tin vui gửi về quê hương đáp lại lòng tin yêu của toàn đảng, toàn quân và toàn dân trong huyện..

Các Đ/c lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các đơn vị nhận quân

Buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, đúng luật, các thanh niên lên đường nhập ngũ đã thể hiện được quyết tâm phát huy truyền thống của huyện Quan Hóa Anh hùng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến 9h 30 phút cùng ngày lễ giao nhận quân kết thúc, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian qui định và thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân. Thanh niên Quan Hóa lại một lần nữa lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đi xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các chuyến xe chở tân binh từ từ lăn bánh. Hàng trăm cánh tay vẫy chào lưu luyến cùng những lời chúc tốt đẹp mong các anh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng trao, xứng đáng là những người con của một miền quê có truyền thống cách mạng.

Phút chia tay người thân trước lúc lên đường

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

      °