Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
362 người đang online

Người Bí thư chi bộ gương mẫu

Đăng ngày 14 - 02 - 2017
100%

Gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng, đó là nhận xét của mọi người đối với ông Phạm Bá Suy sinh năm 1965 Phó chủ tịch Hội nông dân xã, Bí thư chi bộ Bản Pọng, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa.

Năm 2008 Ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ Bản Pọng, xã Phú Nghiêm. Với tâm niệm “còn làm được việc gì có ích cho bà con thì gắng sức làm, nhất là trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và xây dựng quê hương”, Ông đã cùng với tập thể ban quản lý bản tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy ước của bản; phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tập trung phát triển kinh tế hộ, vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong bản ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt hơn 16 triệu đồng/người/năm. Trong xây dựng nông thôn mới, Bản Pọng đã hoàn thành 14/14 tiêu chí. Ông Phạm Bá Suy chia sẻ: Để dân tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói đi đôi với làm. Trong công tác vận động quần chúng, muốn đạt kết quả cao thì phải luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Đây chính là tiền đề để phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở Bản không ngừng đi lên.

Anh Phạm Bá Suy tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MInh

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  Ông luôn tự xác định cho mình động cơ phấn đấu vươn lên để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao theo tinh thần “cần - kiệm - liêm – chính - chí công vô tư”. Tất cả các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Ông đều tích cực tham gia và đối chiếu với nội dung học tập tự liên hệ với bản thân để xây dựng kế hoạch những việc học và  tu dưỡng sửa chữa hàng ngày. Với vai trò bí thư chi bộ, Ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ cũng như sinh hoạt Bản, Ông cùng ban chi uỷ lồng ghép đưa vào thực hiện phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong bản nắm rõ và thực hiện theo. Minh chứng rõ ràng nhất là đến nay toàn bản không có tệ nạn xã hội, nghiện hút; việc cưới, việc tang đã từng bước được tổ chức theo nếp sống mới. Bản thân Ông luôn nỗ lực để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Bản Pọng hiện có có 77 hộ với 300 nhân khẩu. Đến nay, bản Pọng đã có 11,3 ha cấy lúa nước 2 vụ bằng các giống lúa lai, lúa thuần, bón phân viên nén dúi sâu, 9 ha piềng bãi trồng ngô, đầu, rau mà các loại, 110 ha luồng và cây lâm nghiệp, 230 con trâu bò, 4.500 con gia cầm, 250 con lợn.  Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong bản không ngừng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt hơn 16 triệu đồng/người/năm, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; bản không có tệ nạn xã hội; việc cưới, việc tang được tổ chức theo nếp sống mới. Phong trào xây dựng nông thôn mới được người dân nhiệt liệt hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất và cây màu làm đường giao thông, các công trình phúc lợi. Vì vậy, năm 2015 bản Pọng là bản đầu tiên về đích nông thôn mới của huyện Quan Hóa.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ của một bí thư chi bộ, trong gia đình, Ông Phạm Bá Suy luôn là một người hết lòng vì vợ vì con. Ông luôn gương mẫu trong tất cả các công việc để các con noi theo, đồng thời, thường xuyên giáo dục các con có ý thức giữ gìn sự đoàn kết, sống giản dị, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục ông Phạm Bá Suy được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8...(23/02/2024 9:29 SA)

    Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL...(26/10/2023 9:50 SA)

    Người Bí thư chi bộ gương mẫu(14/02/2017 3:54 CH)

    Gương người tốt việc tốt – nhặt được của rơi, trả người đánh mất(29/12/2016 8:29 SA)

    Sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước(13/05/2016 7:48 SA)

      °