Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
368 người đang online

Hội khuyến học huyện Quan hóa trao quà đỡ đầu cho 90 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập năm 2017.

Đăng ngày 28 - 12 - 2017
100%

Nhằm động viên, khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, Thực hiện điều lệ Hội khuyến học Việt Nam và thực hiện cương trình hoạt động của Hội Khuyến học Huyện Quan hóa năm 2017 về công tác xây dựng quỹ khuyến học năm 2017. Sáng gày 15/12/2017 Hội Khuyến học Huyện đã long trọng tổ chức lễ trao quà đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện năm 2017.

Ảnh: Các gia đình nhận đỡ đầu chụp ảnh chung cùng các em

Tham dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Bá Diệm, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, đại diện các doanh nghiệp, các gia đình, các thầy cô giáo, phụ huynh và các cháu học sinh được nhận quà đỡ đầu lần này đến dự.

Tại buổi lễ 90 học sinh có hoàn cảnh đặc khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập đã được nhận quà đỡ đầu từ các cơ quan, doanh nghiệp và các gia đình nhận đỡ đầu cho các em gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Những món quà, những tấm lòng nhân ái của các cơ quan, doanh nghiệp và gia đình các đồng chí Lãnh đạo huyện dành tặng cho các em sẽ là động lực để các em vững bước thêm trên con đường học tập.

Đây là năm đầu tiên Hội Khuyến học Huyện Quan hóa tổ chức lễ trao quà đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình đỡ đầu sẽ được các cơ quan, doanh nghiệp, các gia đình thực hiện trong vòng 4 năm liên tục.

Đ/c Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, CT - HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí: Phạm Bá Diệm, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương các cơ quan, doanh nghiệp và các gia đình đã đóng góp công sức tự nguyện đỡ đầu cho các em học sinh. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, các gia đình tiếp tục cố gắng hơn nữa hoàn thành xứ mệnh của người đỡ đầu. Đồng thời kêu gọi mọi ngành, mọi người, mọi nhà cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn nữa để bước sang năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ có nhiều nhà tài trợ cho nhiều em học sinh hơn.  

Xây dựng Quỹ khuyến học (QKH) là một trong những hoạt động cần thiết của Hội Khuyến học là điều kiện không thể thiếu cho công tác khuyến học. Nhất là đổi với một Huyện miền núi khó khăn như Quan hóa chúng ta. Vẫn còn rất nhiều học sinh ham học, có ý chí tiến lên quyết tâm đến với “cái chữ” dù hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đối với các em, sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần chính là nguồn động viên, tạo thêm động lực để có thể vượt qua những trở ngại phía trước. Hiểu được điều đó, nên hàng năm Hội Khuyến học Huyện rất chú trọng đến công tác xây dựng QKH, liên tục nỗ lực kêu gọi sự tài trợ của các mạnh thường quân với mong muốn hỗ trợ đến những học sinh nghèo vượt khó nhiều nhất có thể.

Một số hình ảnh các cơ quan, doanh nghiệp và gia đình trao quà và tiền cho các em học sinh

Thạch Linh – Đài TT – TH Quan hóa

<

Tin mới nhất

    °