Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
200 người đã bình chọn
699 người đang online

Tổ Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến và Nam Xuân

Đăng ngày 11 - 12 - 2017
100%

Sáng ngày 28/11/2017, tại Bản Bút xã Nam Xuân, tổ đại biểu HĐND huyện bao gồm đồng chí Trương Nho Tự PBT- CT UBND huyện; đồng chí Hoàng Đình Chung PCT HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Tụy, phó trưởng ban pháp chế HĐND huyện và bà Lương Thị Thanh xã Nam Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri Nam Xuân và xã Nam Tiến.

Sáng ngày 28/11/2017, tại Bản Bút xã Nam Xuân,  tổ đại biểu HĐND huyện bao gồm đồng chí Trương Nho Tự PBT- CT UBND huyện; đồng chí Hoàng Đình Chung PCT HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Tụy, phó trưởng ban pháp chế HĐND huyện và bà Lương Thị Thanh xã Nam Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri Nam Xuân và xã Nam Tiến.

                                                                                                

                                                                                                          Đồng chí Hoàng Đình Chung PCT HĐND huyện

Tại đây, đại diện tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã thông tin nhanh đến cử tri về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 của huyện; Tổng hợp báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri xã Nam Xuân và xã Nam Tiến. Đồng thời thông qua thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp và các báo cáo sẽ được trình tại họp lần thứ 5 HĐND huyện khóa 19.

Đa số cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, phấn khởi trước những chuyển biến tích cực về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua, đặc biệt là nhiều ý kiến ủng hộ những chính sách, dự án lớn triển khai trên địa bàn. Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cử tri xã Nam Xuân và xã Nam Tiến đã kiến nghị với tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện một số vấn đề cử tri quan tâm như:

Cử tri 2 xã đề nghị cấp trên tiếp tục đẩy mạnh chương trình kiên cố hóa hệ thống kênh mương, phục vụ sản xuất; đầu tư làm đường lâm sinh cho nhân dân; Đầu tư xây mới và sửa chữa nhà văn hóa cho các bản chưa có nhà văn hóa, nhà văn hóa xuống cấp, để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đề nghị UBND huyện có ý kiến với Hội đồng giải phóng đường 15C, về việc giải quyết chính sách hổ trợ cho các gia đình bi nứt tường nhà do thi công tuyến đường 15C; Hiện nay người dân bản Cua, bản Cum xã Nam Tiến mong muốn cấp trên làm đường giao thông, để thuận tiện cho nhân dân đi lại, lưu thông hàng hóa; Việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho cán bộ nghỉ hưu còn chậm; Nhân dân các bản chưa có điện lưới ở xã Nam Tiến mong muốn được nhà nước lắp điện lưới quốc gia; Cư tri 2 xã đề nghị cần có chương trình xây dựng các công trình nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho nhân dân, ở những bản thiếu nguồn nước sinh hoạt; Hiện các phòng học, phòng chức năng, nhà bán trú cho học sinh hiện đã xuống cấp; Đề nghị huyện quan tâm, tạo điều kiện lắp đặt mới hệ thống các cụm loa cho đài truyền thanh xã Nam Xuân, để xã thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền trong nhân dân; Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các quán bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là các quán hàng gần các điểm trường học...  

                                                                                 

                                                                               Đồng chí Trương Nho Tự CT UBND huyện Tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Qua nghe ý kiến kiến nghị của cư tri thay mặt tổ đại biểu hội đồng nhân dân huyện, tổ số 7, đồng chí Trương Nho Tư, PBT - CT UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần cởi mở, thẳng thắn và trách nhiệm của cử tri, đồng thời tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc, với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đồng chí sẽ trình lên kỳ họp và các cơ quan cấp trên xem xét, giải quyết. Đồng chí cũng mong muốn cử tri trên địa bàn tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng huyện tháo gỡ khó khăn, sớm đưa huyện Quan Hóa trở thành huyện khá./.

<

Tin mới nhất

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

Hội nghị trực tuyến Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(03/04/2024 10:24 SA)

Xã Phú Lệ sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7-5-1954 –...(01/04/2024 3:06 CH)

Hội người cao tuổi huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ và bầu bổ sung Chủ tịch Hội người cao huyện Quan...(29/03/2024 3:34 CH)

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3/2024(28/03/2024 2:39 CH)

    °