Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
1142 người đang online

Tổ Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Hiền Chung, xã Hiền Kiệt

Đăng ngày 11 - 12 - 2017
100%

Sáng ngày 29/11/2017, tại xã Hiền chung, tổ đại biểu HĐND huyện có đồng chí Hà văn Ca PCT UBND huyện; đ/c Lê Viết Thuận, Trưởng Công an huyện; đ/c Phạm Thị Lương Chánh văn phòng huyện ủy; đ/c Vi Văn Mùi, CT UBND xã Hiền Kiệt đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiền Chung và xã Hiền Kiệt.

                                                                         

Tại đây, đại diện tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã thông tin nhanh đến cử tri về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 của huyện; Tổng hợp báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri xã Hiền Kiệt và xã Hiền Chung. Đồng thời các cư tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những chuyển biến tích cực về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua. Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cử tri xã Hiền Kiệt và xã Hiền Chung đã kiến nghị với tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện một số vấn đề cử tri quan tâm như:

Cư tri 2 xã đề nghị cấp trên tiếp tục đẩy mạnh chương trình kiên cố hóa hệ thống kênh mương, xây dựng các guồng nước kiên cố phục vụ sản xuất; bố trí kinh phí xây dựng nhà văn hóa cho các bản hiện chưa có; Hiện nay các công trình nước sạch cho nhân dân đã hư hỏng, đề nghị cấp trên quan tâm sửa chữa hoặc đầy tư mới. Hiện nay cơ sở vật chấp 3 cấp học tại xã Hiền Kiệt đã xuống cấp nghiêm trọng đề nghị nhà nước đầu tư kinh phí để nâng cấp và sửa chữa; đề nghị xây thêm phòng học, nhà ở cho giáo viên tại các điểm trường khu lẽ của xã Hiền Kiệt và hiền Chung; Quan tâm hổ trợ nhân dân làm tường chắn tại các điểm sạt lở đất ruộng; Đề nghị cấp trên xem xét vẽ lại bản đồ 634, vì hiền kiệt có tới 3 điểm sai với thực địa so với bản đồ 229- 184 trước đó; Việc làm hồ sơ chi trả chế độ cho người tham gia dân công hỏa tuyến còn chậm ….

                                                                                   

                                                                        Đồng chí Hà Văn Ca PCT UBND huyện tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cư tri 2 xã

Qua nghe ý kiến kiến nghị của cư tri, và phát biển giải trình một số vần đề thuộc thẩm quyền của lãnh đạo xã Hiền Chung. Thay mặt tổ đại biểu hội đồng nhân dân huyện, tổ số 9, đồng chí Hà văn Ca PCT UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần cởi mở, thẳng thắn và trách nhiệm của cử tri, đồng thời tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc, với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đồng chí sẽ trình lên kỳ họp HĐND huyện và các cơ quan cấp trên xem xét, giải quyết.

Đỗ Lưu

Đài TT- TH Quaun Hóa

<

Tin mới nhất

    °