Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
357 người đang online

HĐND huyện Quan Hóa hoàn thành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa 19

Đăng ngày 11 - 12 - 2017
100%

Từ ngày 21 đến ngày 29/11/2017, các đại biểu HĐND huyện Quan hóa đã tiến hành tiếp xúc với cử tri 18 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện, đến nay đã hoàn thành đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND cuối năm 2017.

                                                                                                            

          Tại các buổi tiếp xúc, cử tri trong huyện đã được các đại biểu HĐND thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong năm 2017. Đồng thời, trả lời các vấn đề, ý kiến của cử tri đã chất vấn kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri lần trước. thông qua thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp và các báo cáo sẽ được trình tại họp lần thứ 5 HĐND huyện khóa 19.

          Tại các buổi tiếp xúc, các tổ đại biểu HĐND huyện đã tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị phản ánh các vấn đề bức xúc tại địa phương và các đề xuất đối với cấp trên. Theo đó, toàn huyện đã có hơn 70 lượt cử tri ý kiến, trung bình mỗi xã 4 lượt ý kiến, tập trung vào các vấn đề nổi cộm tại địa phương, trong tỉnh, trong nước. Cụ thể, cử tri trong huyện kiến nghị các vấn đề về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, kiên cố hóa sửa chữa kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất, hỗ trợ đầu tư bê tông xi măng các tuyến đường giao thông nông thôn; tình trạng giá cả cây luồng bấp bênh; tình trạng vướng mắc về thủ tục trong quá trình cấp sổ đỏ; tình trạng ô nhiễm môi trường tại nông thôn; về các vấn đề xã hội, cử tri trong huyện đề nghị các ý kiến liên quan đến hưởng chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, những bất cập về cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế, chất lượng giáo dục tại các trường học.

          Bên cạnh đó cử tri cũng quan tâm đến việc đầu tư xây dựng nông thôn mới, mong muốn cấp trên xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp để tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cử tri các xã cũng phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề ở địa phương như: tình trạng xe chở quá tải làm hư hỏng đường và rơi vãi đất đá gây nguy hiểm cho người đi đường nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết. Tình trạng tranh chấp đất đai giữa các hộ dân, gây mất ổn định về an ninh trật tự tại các địa phương. Cơ sở vật chất các trường học xuống cấp. Kéo điện lưới quốc gia và xây dựng nhà văn hóa cho các bản hiện chưa có....

          Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã đã trả lời trực tiếp, các ý kiến, kiến nghị còn lại, đã được tổng hợp để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và sẽ thông báo kết quả giải quyết cho cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri lần sau.

          Đợt tiếp xúc cử tri lần này, chất lượng được nâng lên rõ rệt, đa số cử tri đều nêu lên các vấn đề bức xúc hiện nay tại địa phương, trong tỉnh, trong huyện; đa số các ý kiến nêu lên đều trên tinh thần xây dựng, rất ít các ý kiến liên quan đến vấn đề cá nhân. Đối với các ý kiến lần này, mặt trận tổ quốc huyện và Thường trực HĐND huyện sẽ tổng hợp đầy đủ, phân loại các ý kiến, vấn đề thuộc thẩm quyền của xã thì đề nghị giải quyết tại cơ sở, vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh và huyện sẽ gửi các ngành chuyên môn có liên quan tập trung giải quyết và sẽ được thông qua tại kỳ họp HĐND huyện sắp tới. Đối với các ý kiến của cử tri trong lần trước, khi nghe trả lời thì đa số cử tri cơ bản hài lòng.

          Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nghị quyết của HĐND. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp./.

 

<

Tin mới nhất

    °