Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
2504 người đang online

Tổ Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Xuân Phú và xã Phú Nghiêm

Đăng ngày 29 - 11 - 2017
100%

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa 19 Diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 12 tới đây. Trong các ngày 21 đến 29/11, các tổ đại biểu HĐND huyện tiến hành tiếp xúc với cư tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sáng ngày 21/11/2017, tại  xã Xuân Phú,  tổ đại biểu HĐND huyện bao gồm các ông Lữ Quốc Nhượng TV huyện ủy- Trưởng ban tổ chức huyện ủy; ông Phạm Bá Trọng CT UBND xã Xuân Phú  đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phú Nghiêm và xã Xuân Phú.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri dự ước về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017; Tổng hợp báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri xã Xuân Phú và xã Phú Nghiên. Đồng thời thông qua thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp và các báo cáo sẽ được trình tại họp lần thứ 5 HĐND huyện khóa 19.

                                                                                              

Trong không khí dân chủ cởi mở, đại diện cho cử tri 2 xã đã phát biểu và trao đổi ý kiến, bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước những kết quả đạt được của huyện nhà trong phát triển KT-XH, quốc phòng- an ninh năm 2017. Đồng thời các cử tri xã Xuân Phú và xã Phú Nghiêm đã kiến nghị với tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện một số vấn đề cử tri quan tâm như:

Cư tri xã Phú Nghiêm tiếp tục kiến nghị với cơ quan chức năng sửa chữa lại một số đoạn đường đoạn đường đã bị hư hỏng trầm trọng, từ điểm nối quốc lộ 15A đến khu vực mỏ đá sinh vượng, đồng thời trước mắt đề nghị hợp tác xã sinh vượng cần phun nước qua đoạn đường này, vì quá bụi làm mất an toàn khi tham gia giao thông; Đối với bãi rác thị trấn Quan Hóa đặt tại xã Phú nghiêm, cần có biện pháp xử lý rác thải để không gây ôi nhiễm môi trường như hiện nay; Trường tiểu học xã phú nghiêm đã nhiều lần kiến nghị về sự xuống cấp cơ sở vật chất nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, hiện giờ học sinh vẫn phải học tạm bợ trong các phòng chức năng của nhà trường.

Cử tri xã Xuân Phú đề nghị cấp trên sớm trả tiến đền bù đối với cây côi, hoa màu trên đất tại khu dân cư bản cổi; Các ngành chức năng cần can thiệp nhằm đảm bảo bình ổn giá luồng cho bà con nhân dân; Cần định hướng cho người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, để mang lại giá trị kinh tế cao; Cắm mốc giới đối với diện tích đất quy hoạch khu công nghiệp, cho người dân ổn định canh tác; Việc quy hoạch các xưởng chế biến lâm sản phải xa trường học để đảm bảo sức khỏe và học tập của con em; nhân dân bản Chăm bức xúc và mong muốn nếu các cấp chính quyền không thể giải quyết được tình trạng xả thải, gây ôi nhiễm của các công ty, các hợp tác xã thì có thể để nhân dân trực tiếp giải quyết được không…

Qua nghe ý kiến kiến nghị của cư tri đại diện lãnh đạo xã và đại diện tổ đại biểu HĐND huyện ông Phạm Bá Trọng CT UBND xã Xuân Phú đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong phạm vi quyền hạn của mình, nhiều ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND huyện giải đáp làm rõ. Những ý kiến chưa trả lời đã được tổ đại biểu HĐND huyện tiếp thu chuyển đến các cơ quan liên quan để làm rõ và có văn bản chuyển tới kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khoá 19 sắp tới.

 

 

 

<

Tin mới nhất

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3/2024(28/03/2024 2:39 CH)

Thường trực huyện ủy Quan Hoá làm việc với các Hội đặc thù.(21/03/2024 2:40 CH)

Công bố Quyết định chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ...(21/03/2024 11:44 SA)

Quan Hoá tổ chức thành công Giải việt dã, chạy vì sức khoẻ cộng đồng huyện Quan Hoá năm 2024(15/03/2024 3:19 CH)

LỄ TRAO TẶNG HUY HIỆU 30 NĂM TUỔI ĐẢNG CHO ĐẢNG VIÊN THUỘC ĐẢNG BỘ DÂN ĐẢNG(13/03/2024 2:14 CH)

Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026(13/03/2024 11:33 SA)

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG CHO HỌC SINH THPT(04/03/2024 3:07 CH)

    °