Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
296 người đang online

Bí thư huyện ủy kiểm tra, nắm tình hình thiệt hại lũ lụt tại xã Phú Nghiêm

Đăng ngày 16 - 10 - 2017
100%

Bí thư huyện ủy kiểm tra, nắm tình hình thiệt hại lũ lụt tại xã Phú Nghiêm

         Ngày 16/10/2017, đ/c Phạm Bá Diệm tỉnh ủy viên- BT huyện ủy- CT HĐND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan đã có chuyến thị sát, kiểm tra tình hình thiệt hại lũ lụt tại xã Phú Nghiêm sau ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây ra.

         Trong đợt mưa lũ kéo dài những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Hóa đã có nhiều nơi bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, xã Phú Nghiêm1 trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất. Sau trận mưa to tối ngày 10/10/2017 trên địa bàn xã đã xảy ra lũ quyét, gây thiệt hại nặng nề về hoa màu và tài sản của nhân dân. đã có 6,8 ha lúa chưa thu hoạch bị lũ cuốn trôi. Có 4,05 ha diện tích đất lúa đã thu hoạch bị vùi lấp đất, đá; diện tích đất ruộng bị mất 1,1 ha; 56 ao cá bị tràn, mất cá; có trên 200 gia cầm bị lũ cuốn trôi; diện tích cỏ voi, chuối bị trôi và đổ gãy 1,55 ha; Cuốn trôi 25m đường vào bản Ka me; Đường Pọng đi La Hán bị sạt lở 9 điểm; Đường nước sinh hoạt tại các bản bị hư hỏng nặng…. Ước tính thiệt hại về vật chất ban đầu trên 600 triệu đồng.

        Ngay khi xảy ra mưa lớn, gây lũ quét trên địa bàn, lãnh đạo xã Phú Nghiêm đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của xã, bản tham gia hỗ trợ di chuyển di dời các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng đến nới an toàn và kiên quyết không cho các phương tiện và người lưu thông qua các tràn, cầu, cống, khi nước dâng cao, đảm bảo tính mạng và tài sản cho nhân dân. Đồng thời xã mong muốn huyện cần có cơ chế hổ trợ nhân dân, khắc phục, khôi phục diện tích đất lúa đã bị đất, đá vùi lấp; Sớm ổn định đường nước sinh hoạt cho nhân dân. Hổ trợ nhân dân làm đường giao thông đi Bản kame đã bị cuốn trôi …

           Sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường, đ/c Phạm Bá Diệm tỉnh ủy viên- BT huyện ủy- CT HĐND huyện đã chia sẽ những thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với nhân dân xã Phú Nghiêm. Đồng thời đề nghị lãnh đạo xã Phú Nghiêm cần tập trung ổn định chổ ở và đời sống nhân dân sau lũ. Sớm có biện pháp khắc phục đường nước sinh hoạt cho nhân dân; Tiến hành kiểm tra lại các công trình nước tưới, phục vụ sản xuất. Tiếp tục quan tâm, chủ động phòng chống lụt bão, sẵn sàng ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, hạn chế thấp nhất về người và tài sản do lụt ống, lũ quét gây ra; đồng chí yêu cầu địa phương rà soát chặt chẽ các hộ dân bị thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ bà con kịp thời, khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh sảy ra. Cùng với tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ Xã Phú Nghiêm cần chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm đã đề ra; Đồng thời quan tâm tạo mọi điều kiện để bản Đồng Tâm sớm về đích nông thôn mới theo lộ trình, kế hoạch đã đề ra./.

Đỗ Lưu

Đài TT- TH Quan Hóa

<

Tin mới nhất

    °