Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
2082 người đang online

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Hạt Kiểm Lâm huyện Quan Hóa

Đăng ngày 13 - 01 - 2017
100%

( QH): Chiều ngày 04/01/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Hạt Kiểm Lâm huyện Quan Hóa về công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện năm 2016, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2017

Dự chủ trì buổi làm việc có đồng chí: Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy;  cùng tham dự có đại diện lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Đại diện lãnh đạo các ban xây dựng đảng, Công an huyện, Lãnh đạo Văn phòng huyện ủy, HĐND, UBND  huyện và  cán bộ chủ chốt Hạt Kiểm Lâm huyện.

Toàn cảnh Hội Nghị

 Huyện Quan Hóa có tổng diện tích 91.048,6 ha rừng và đất lâm ngiệp, chiếm trên 91,90% tổng diện tích tự nhiên toàn huyện, Hiện nay độ che phủ rừng của huyện đạt 84,3%. Trong  năm 2016, công tác quản lý, bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Cấp ủy, chính quyền địa phương; cùng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của các lực lượng, cơ quan, đơn vị liên quan, công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn luôn bảo đảm ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác giao đất, giao rừng gắn với công tác quản lý, phát triển rừng bền vững được thực hiện nghiêm túc và phát huy hiệu quả; huyện đã thực hiện kiện toàn 18 BCĐ về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng cấp xã; củng cố kiện toàn 119 tổ đội bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại thôn ( bản ). Xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản về lĩnh vực QLBV&PTR, PCCCR; từ đó an ninh rừng trên địa bàn huyện Quan hóa tiếp tục duy trì ổn định và phát triển theo hướng bền vững. Trong năm đã tổ chức và lồng ghép tuyên truyền được 399 cuộc hội nghị tại các thôn bản với tổng số 19.720 lượt người tham gia. Công tác phối hợp xử lý, ngăn chặn các vụ xâm phạm, phá hoại rừng đã được triển khai tích cực, Trong năm 2016 các đơn vị, chức năng đã phát hiện và xử lý 30 vụ vi phạm về Luật BV&PTR; trong đó có 03 vụ cất giữ lâm sản trái phép, 18 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 01 vi phạm về thủ tục hành chính, tịch thu 12,644 m3 gỗ tròn, xẻ các loại; 134 kg gỗ nghiến, 01 cưa xăng và 01 cưa tay, thu nộp ngân sách nhà nước trên 161 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác Phòng cháy chữa cháy rừng được Ban chỉ đạo và các lực lượng chức năng xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ chức kinh doanh lâm nghiệp thực hiện kế hoạch và cam kết quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trong phạm vi được giao quản lý; duy trì hoạt động đội chuyên trách bảo vệ rừng, thường xuyên kiểm tra các khu vực trọng điểm; ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại rừng và đất rừng; chủ động thực hiện phương án, kế hoạch, phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể huyện thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng, đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân trong năm qua.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời làm rõ những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2016; cùng đề xuất một số kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2017. 

Đồng chí Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư HUyenj ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đồng chí Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Lực lượng Kiểm Lâm Huyện Quan hóa đạt trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng 2016. Để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2017 và trong thời gian tiếp theo. Đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện; các chủ rừng và mỗi người người dân, tiếp tục nâng cao ý thức quản lý bảo vệ rừng; phát huy hơn nữa tiềm năng về đất đai, tài nguyên rừng; giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp, xâm lấn đất rừng, khai thác lâm sản trái phép, đặc biệt cần chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa hanh khô. Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các địa bàn, phát huy hiệu quả tinh thần tố giác tội phạm của nhân dân; giám sát chặt chẽ kế hoạch, phương án phòng cháy, chữa cháy của các chủ rừng và các địa bàn giáp ranh. UBND các xã, Thị trấn tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2017 và những năm tiếp theo./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

    HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

    Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

    Hội nghị trực tuyến Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(03/04/2024 10:24 SA)

    Xã Phú Lệ sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7-5-1954 –...(01/04/2024 3:06 CH)

    Hội người cao tuổi huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ và bầu bổ sung Chủ tịch Hội người cao huyện Quan...(29/03/2024 3:34 CH)

    UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3/2024(28/03/2024 2:39 CH)

      °