Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
185 người đang online

Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiểm tra kết quả thực hiện xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn huyện Quan Hóa

Đăng ngày 25 - 09 - 2016
100%

( QH): Sáng 19- 9, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ (XDCS và THQCDC) tỉnh đi kiểm tra kết quả thực hiện XDCS và thực hiện quy chế dân chủ tại huyện Quan Hóa.

Sáng 19- 9, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ (XDCS và THQCDC) tỉnh đi kiểm tra kết quả thực hiện XDCS và thực hiện quy chế dân chủ tại huyện Quan Hóa. Tham gia buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở giao  thông vận tải. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Quan Hóa có đ/c Phạm Bá Diệm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cùng các đ/c trong Ban thường vụ Huyện ủy, đại diện các Ban xây dựng Đảng, MTTQ và các ngành, đoàn thể huyện.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, công tác xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Quan Hóa thực hiện nghiêm túc, mang lại những kết quả tích cực. Nổi bật như, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện chính sách an sinh xã hội, quyền dân chủ của người dân được phát huy, nhận thức về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở của cấp ủy, trách nhiệm của chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, của cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở trong quá trình thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực … Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, tạo sự chuyển biến đồng bộ trên cả ba mặt “dân sinh, dân trí và dân chủ”. MTTQ và các đoàn thể xã hội tăng cường công tác giám sát, phản biện, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để xảy ra những vấn đề nổi cộm. Vì vậy từ đầu năm đến nay, tình trạng đơn thư, khiếu kiện về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã giảm so với trước. Trong khối doanh nghiệp, việc thực hiện quy chế dân chủ đã làm thay đổi căn bản nhận thức của người đứng đầu, từ đó phát huy được quyền làm chủ của công nhân lao động trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ - phát biểu kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành -Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả huyện Quan Hóa đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và thực hiện quy chế dân chủ. Đồng thời, đề nghị huyện Quan Hóa tiếp tục triển khai các nghị quyết, văn bản và cụ thể hóa công việc của mỗi tổ chức, cá nhân trong xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát các chỉ tiêu còn lại trong năm 2016 để đưa ra giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm nay; tiếp tục điều chỉnh, bổ sung có thẩm định các quy chế, kế hoạch giám sát phản biện; tăng cường nắm bắt tình hình tại cơ sở để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo hướng công khai, minh bạch; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa chính quyền với mặt trận, các đoàn thể để làm tốt công tác tham mưu trong xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Trước khi làm việc làm việc với lãnh đạo huyện Quan Hóa, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra việc xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế cơ sở tại thị trấn Quan Hóa./.

<

Tin mới nhất

Hội khuyến học huyện tổng kết chương trình phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.(24/04/2024 3:09 CH)

LĐLĐ huyện Quan Hóa phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt...(23/04/2024 10:23 SA)

Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự...(23/04/2024 10:02 SA)

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn(17/04/2024 10:21 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới...(10/04/2024 3:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng(08/04/2024 3:24 CH)

Hội nghị trực tuyến Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(03/04/2024 10:24 SA)

    °