Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
201 người đã bình chọn
687 người đang online

Hội thảo “Lịch sử Đảng bộ xã Thiên Phủ giai đoạn 1949-2015”

Đăng ngày 16 - 09 - 2016
100%

( QH): Sáng ngày 14/9/2016, Đảng ủy xã Thiên Phủ tổ chức hội thảo lần thứ 3 “Lịch sử đảng bộ xã Thiên Phủ giai đoạn 1949-2015”.

Sáng ngày 14/9/2016, Đảng ủy xã Thiên Phủ tổ chức hội thảo lần thứ 3 “Lịch sử đảng bộ xã Thiên Phủ giai đoạn 1949-2015”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo Huyện ủy, Trung Tâm Bồi Dưỡng Chính Trị huyện, các vị lão thành từng chiến đấu và hoạt động qua các thời kỳ tại địa phương, các đồng chí trong ban chấp hành Đảng bộ xã, Ban Biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ xã.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Trải qua nhiều lần tọa đàm lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ, cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ xã Thiên Phủ 1949 – 2015” được các đại biểu đánh giá là đã phản ánh được đầy đủ, trung thực quá trình hình thành, phát triển của Thiên Phủ từ năm 1949 đến nay. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc ghi chép lại lịch sử của địa phương công tác sưu tầm tư liệu đã được triển khai xuống tới các Chi bộ cơ sở và lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tại hội thảo lần thứ 3 này, các đại biểu đã tiếp tục bổ sung và cung cấp thêm nhiều tư liệu có giá trị thực tiễn góp phần làm phong phú, tô đậm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của xã thiên phủ, nhất là trong 2 giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Dựa theo dòng chảy lịch sử chung của cả nước, tỉnh, huyện, cuốn sách được chia làm 6 chương, mỗi chương được cân đối hợp lý về thời gian và gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương. Bức tranh về mọi mặt hoạt động từ quá khứ đến hiện tại của Thiên Phủ được tái hiện chân thực, khách quan, trong đó khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng mà trực tiếp là Chi bộ – Đảng bộ xã Thiên Phủ.

Trên cơ sở dự thảo nội dung tập sách được Ban biên soạn chuẩn bị, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung phản ánh tương đối đầy đủ các thành tựu mà Đảng bộ xã Thiên Phủ đạt được trong 66 năm qua; đồng thời, làm sáng tỏ một số vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, các mốc thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện, tính chính xác số liệu, sự kiện… đặc biệt tham gia ý kiến xác minh một số sự kiện và thời gian công tác của các đồng chí chủ chốt. Các nhân chứng lịch sử, đại biểu đề nghị ban biên soạn viết ngắn gọn, lược bớt những số liệu, nội dung không thực sự cần thiết đến lịch sử của Đảng bộ xã Thiên Phủ; chỉnh sửa lại tên một số địa danh, tên riêng cho chính xác; lỗi kỹ thuật, lỗi chính tả ...

Trên cơ sở ý kiến tại Hội thảo, Ban biên soạn cuốn lịch dử Đảng bộ xã Thiên Phủ Tiếp tục hoàn chỉnh nội dung để cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ xã Thiên Phủ giai đoạn 1949 – 2015” đảm bảo chất lượng tốt và được xuất bản, phát hành theo đúng kế hoạch./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

      °