Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
198 người đã bình chọn
1242 người đang online

Trường Tiểu học xã Phú Xuân: Phấn đấu đạt chuẩn quốc gia

Đăng ngày 10 - 11 - 2016
100%

Được tách ra từ trường THCS xã Phú Xuân năm 1998 với bộn bề khó khăn, thiếu thốn, song được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của Ban giám hiệu, mỗi giáo viên, phụ huynh và học sinh, trường Tiểu học xã Phú Xuân đã có những bước chuyển mình vững chắc trên con đường phát triển, hiện nay nhà trường đã đạt các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

           Để công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia sơm trở thàng hiện thực ở xã Vùng cao nay, hàng năm, căn cứ vào kế hoạch của huyện, Ban giám hiệu nhà trường đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư các trang thiết bị dạy và học, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục…Trước hết là làm chuyển biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về thực hiện các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia và trong xây dựng Nông thôn mới, từ đó mỗi cán bộ, giáo viên thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Một buổi lên lớp của cô và trò trường TH Xuân Phú

            Song song với việc tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các giáo viên, các tổ chuyên môn cũng chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy xuyên suốt năm học và thường xuyên tổ chức các hoạt động chuyên đề, thao giảng về đổi mới phương pháp dạy học, từ đó chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng từ 45% năm học 2014-2015 lên 60% năm học 2015-2016, riêng năm học 2015 -2016 qua đánh giá xếp loại có 98,6% đạt về năng lực và 100% học sinh đạt về phẩm chất, học sinh chuyển cấp đạt 100%. Có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh, 8 học sinh giỏi cấp huyện… Về đội ngũ giáo viên, hiện nay nhà trường có 14 cán bô, giáo viên 100 % giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm trên 90%, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp năm luôn đạt so với kế hoạch đề ra. Những kết quả đó đã tạo nên sự tin tưởng cho các bậc phụ huynh khi đưa con em mình tới lớp.

            Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường cũng được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất để đạt tiêu chí trường chuẩn quốc gia, năm học 2015- 2016 trường được đầu tư trên 2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất. Cùng với sự đầu tư của nhà nước, nhà trường còn tích cực tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, cải tạo khuôn viên, lớp học  nhằm tạo nên một môi trường học tập và vui chơi lành mạnh. Năm học 2016- 2017 nhà trường có 125 học sinh với 7 lớp, không còn điểm trường lẽ. Trường đã có 7 phòng học kiên cố, với đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

Giờ tập thể dục giữa giờ của các em  học sinh

            Trao đổi với chúng tôi về những kết quả đạt được trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thời gian qua ở trường tiểu học xã Phú Xuân, thầy giáo Hàn Thế Vượng- Hiệu Trưởng nhà trường chia sẻ: “Để xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Nhà trường đã đưa nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn vào Nghị quyết của Hội đồng sư phạm nhà trường và kế hoạch từng năm học; đồng thời rà soát các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí cơ sở vật chất để tham mưu với cấp trên có kế hoạch đầu tư xây dựng…Ngoài sự đầu tư của nhà nước, chúng tôi đang đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để huy động thêm nguồn kinh phí từ phụ huynh học sinh đóng góp, cùng với nguồn kinh phí của nhà trường để trang trí thêm cho khuôn viên nhà truownhf, góp phần tạo cảnh quan khuôn viên của trường xanh- sạch- đẹp hơn”

               Trải qua 18 năm xây dựng và trưởng thành, bằng những cách làm cụ thể, phù hợp với thực tế của đơn vị, mà nhiều năm qua nhà trường đã có những bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Hy vọng rằng, với bề dầy thành tích cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Trong thời gian không xa trường Tiểu học Xã Phú Xuân sẽ được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm học tiếp theo./.      

<

Tin mới nhất

    °